Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi

Chí Tâm| 25/06/2019 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã cấp cứu cho một sản phụ 20 tuổi, thai 38 tuần đẻ rơi ngay trên taxi.

Theo đó, sáng ngày 25/6, một tài xế taxi tiếp nhận chở vợ chồng sản phụ Huỳnh Thị N.A. (20 tuổi, quê Kiên Giang, thai 38 tuần) đi bệnh viện để chuẩn bị cho cuộc “vượt cạn”.

Tuy nhiên, khi mới di chuyển được khoảng 2km, sản phụ vỡ ối, có dấu hiệu sinh. Trước tình thế bất đắc dĩ không thể kịp thời gian di chuyển đến bệnh viện phụ sản, người nhà và tài xế quyết định chở sản phụ đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố nhờ sự hỗ trợ của các y bác sĩ.

Nhận được tin báo, các y bác sĩ lập tức nhanh chóng huy động ekip và phương tiện cấp cứu, túc trực ngay cửa taxi.

Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi

Không kịp đến bệnh viện, bé trai chào đời trên taxi và được nhân viên y tế cắt rốn trên xe

Khi cửa taxi vừa mở cũng là lúc tiếng khóc đầu đời của cháu bé được cất lên. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp. 

Riêng sản phụ A. được bốc nhau cẩn thận, cầm máu tốt, nhanh chóng được chuyển qua Bệnh viện huyện Bình Chánh theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe.

Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi

Cuộc vượt cạn hi hữu đã may mắn mẹ tròn con vuông

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, cháu bé được sinh ra là một bé trai khá bụ bẫm. Hiện cháu bé đã an toàn, khóc to và tiếp tục chuyển khoa sơ sinh theo dõi tiếp.

“Đây là một ngày đáng nhớ cho cả gia đình nhỏ, và cho cả một cuộc sinh ly kì diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, nơi tiếng khóc trẻ con lần đầu tiên lại làm cha mẹ và y bác sĩ của chúng tôi sung sướng như vỡ òa”, BS  Định chia sẻ.

Các BS cũng khuyến cáo, phụ nữ có thai nên thăm khám thai định kỳ, chủ động đến viện sớm khi có các dấu hiệu chuyển dạ như nước ối vỡ, ra máu dấu báo, cơn gò tử cung, đau bụng nhiều...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi ngay trên taxi