Khởi tố vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông

Ngọc Thành| 08/04/2017 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/4, Công an huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm quy định điều khiển giao thông đường thủy.

Đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu thông tin thêm, cho đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào) nghi vấn mất tích trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông, xảy ra ngày 6/4. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tích cực triển khai.

chim-tau-ganh-hao

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích

Ông Bùi Minh Túy – Chủ tịch UBND huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu khẳng định: "Chúng tôi sẽ tích cực và tiếp tục tìm kiếm nạn nhân nữ mất tích cho đến khi nào tìm thấy. Thông tin ban đầu là có 39 người trên tàu, tuy nhiên, qua làm rõ, đến thời điểm này xác định được 41 người trên tàu lúc bị chìm. Sau khi tàu bị chìm, có người tự bơi vào bờ, có người được lực lượng chức năng cứu vớt, trong đó có 19 người nhập viện cấp cứu, 2 người tử vong khi vào viện và hiện còn 1 người nghi mất tích đang được tìm kiếm".

Liên quan vụ việc, sức khỏe của các nạn nhân bị thương đang điều trị tại các bệnh viện đã bình phục. Hai nữ sinh thiệt mạng là Lê Ngọc Hân (16 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) và Trần Tú Trân (17 tuổi, ở xã Long Điền) đã được gia đình lo hậu sự.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 10 giờ sáng 6/4, sau khi lễ hội diễn ra, chiếc tàu mang số hiệu BL -93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều kiển chở theo nhiều hành khách đi theo theo Ban tổ chức lễ hội Nghinh Ông ra khơi diễu hành. Khi cách cửa biển Gành Hào 2 km (thuộc ấp 4, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) thì gặp sóng to đánh chìm tàu.

Sau khi vụ tại xảy ra, Bí thư tỉnh Ủy Bạc Liêu, ông Lê Minh Khái đã có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Được biết, chiếc tàu gặp nạn nói trên không nằm trong sự quả lý của Ban tổ chức Lễ hội mà do người dân tự phát.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các ban, ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông