Khởi tố vụ án sập tường nhà xưởng làm 6 người chết ở Vĩnh Long

Hà Kim| 22/03/2019 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã quyết định khởi tố vụ án sập tường làm 6 người tử vong ở KCN Hòa Phú (Vĩnh Long).

Ngày 22/3, ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, xác nhận cơ quan công an đã khởi tố vụ sập tường công trình đang xây dựng làm 6 người chết và 2 người bị thương, xảy ra tại Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long). 

Ông Rón cho biết thêm, các cơ quan có liên quan đang vào cuộc thực hiện quy trình tố tụng, tiếp tục điều tra, xử lý. Về chuyên môn, thành viên Bộ Xây dựng tham gia trực tiếp sẽ phối hợp với Công an để điều tra.

Khởi tố vụ án sập tường nhà xưởng làm 6 người chết ở Vĩnh Long

Hiện trường vụ sập tường đang xây làm 6 người chết ở Vĩnh Long

Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhận định, bước đầu xác định có sai phạm trong quá trình thi công nhà xưởng Công ty TNHH Bo Hsing dẫn đến sụp đổ bức tường lớn, làm 6 người chết. Nhưng nguyên nhân cuối cùng phải đợi kết quả của Bộ Xây dựng và cơ quan công an.

Theo ông Quang, có một số nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố, thứ nhất là hồ trộn. Có thể hồ được trộn để xây dựng buổi sáng nhưng lại dùng luôn cả buổi chiều làm hồ bị chết, độ kết dính kém. Thứ hai, là nguyên liệu (cát, xi măng) có thể không đạt chất không đạt chất lượng, vì hiện trường bức tường sập thì không có mảng nào dính với nhau, gạch vỡ từng cục.

Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến sập tường là do công trình thi công không đồng bộ. Nguyên tắc là phải lợp mái để tránh gió lồng nhưng có thể do áp lực tiến độ nên trong quá trình thi công không đúng quy trình. Ngoài ra, trong khi công nhân đang tô trát bức tường, thì đơn vị thi công vẫn cho lu nền nên có thể đã gây ra rung động lớn.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing, quy mô hơn 4.800 m2, được Ban quản lý KCN Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công ty cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát được thuê xây dựng công trình này. Vụ việc trên được Bộ Xây dựng xếp loại sự cố cấp độ I.

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 15/3, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ sập tường khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án sập tường nhà xưởng làm 6 người chết ở Vĩnh Long