Khởi tố vụ án bắt cóc, tống tiền 50.000 USD

T.Thuỷ| 12/03/2018 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/3, Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, đồng thời bắt giữ khẩn cấp bà Trương Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để điều tra, làm rõ vụ án bắt cóc hai bé gái, tống tiền 50.000 USD.

Ngoài ra, Công an TP. Hồ Chí Minh cũng mời người giúp việc trong gia đình nạn nhân là Lâm Thị Phương Dung (sinh năm 2003, quê Trà Vinh) và cha ruột của hai bé gái là ông Trần Hoàng (sinh năm 1973) đến làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu xác định, từ chiều 7/3, hai cháu bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi) khi đi học tại một trường quốc tế ở quận 11, TP. Hồ Chí Minh đã bị bắt cóc.

Sau khi gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả đã trình báo Công an. Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp Công an quận 11 tiến hành điều tra.

Điều đặc biệt, trong quá trình điều tra, gia đình hai cháu nhận được những tin nhắn tống tiền 50.000 USD và đoạn clip ngắn có hình ảnh cháu M.A kêu gọi bà nội mang tiền đến chuộc hai chị em về.

Khởi tố vụ án bắt cóc, tống tiền 50.000 USD

Hai bé gái và người giúp việc tên Dung được tìm thấy tại căn phòng trọ ở quận Bình Tân

Bằng việc áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 9/3, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định 2 bé đang ở trong một căn phòng trọ ở Bình Tân. Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận căn nhà giải cứu 2 cháu bé ra ngoài an toàn. Điều đặc biệt là bên trong phòng trọ, ngoài hai cháu bé còn có người giúp việc của gia đình anh Hoàng tên Lâm Thị Phương Dung.

Từ lời khai của Dung, cơ quan Công an đã mời bà Hương lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, bà Hương thừa nhận có tham gia vụ bắt cóc 2 cháu bé Trần Hoàng M.A và Trần Hoàng B.N. Tuy nhiên, bà này khai báo quanh co và cho rằng có 1 số người tổ chức thực hiện, bà không phải là “đạo diễn” trong vụ việc.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án bắt cóc, tống tiền 50.000 USD