Khởi tố người chồng giết vợ và con sau 2 tuần ly hôn

T.Thủy| 03/06/2018 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Anh Tú (41 tuổi, ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) về tội giết người. Các quyết định khởi tố đã được Viện KSND tỉnh Bình Phước phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra cho thấy, Nguyễn Anh Tú kết hôn với chị Mai Thị Ánh Như (37 tuổi) và có 3 người con. Tuy nhiên do Tú ham mê cờ bạc, nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, ngoài ra Tú cũng hay ghen tuông vô cớ nên đến tháng 5/2018, hai vợ chồng Tú đã ly hôn.

Khởi tố người chồng giết vợ và con sau 2 tuần ly hôn

Nguyễn Anh Tú tại cơ quan Công an

Tối 28/5, Tú về nhà để bán số vườn rẫy được Tòa án phân xử chia cho sau ly hôn và lại xảy ra cãi vã với chị Như do Tú ghen tuông, nghi ngờ chị Như có người mới.

Đến sáng sớm 29/5, do vẫn còn bực tức, khi thấy con gái mở cửa phòng, Tú lẻn vào nhà rồi dùng roi điện chích vào người chị Như khiến chị Như bị điện giật ngã xuống, sau đó Tú dùng dao chém liên tiếp vào đầu, vào người vợ cũ. Bị Tú chém, chị Như đã kêu cứu, thấy vậy con trai chị Như là Nguyễn Đông Huy (17 tuổi) chạy đến cứu mẹ. Tuy nhiên khi Huy giằng dao của Tú đã bị đâm một nhát vào mạn sườn khiến nạn nhân ôm bụng bỏ chạy ra ngoài.

Lúc này Tú tiếp tục điên cuồng lao vào chém chị Như cho đến khi nạn nhân gục xuống bất tỉnh. Thấy con gái 10 tuổi của mình kêu cứu, Tú cũng dùng gậy đánh vào đầu khiến cháu bị sưng nề và gẫy răng cửa.

Sau khi gây án, Tú cầm chai thuốc sâu lên rẫy định tự tử nhưng lại đã từ bỏ ý định. Hai mẹ con chị Như và Đông Huy được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Đến 9 giờ ngày 29/5, Tú đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu được 1 con dao, 1 roi điện và các vật chứng liên quan đến vụ án mạng. 

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người chồng giết vợ và con sau 2 tuần ly hôn