Khởi tố hai cán bộ thôn “ăn tiền” của dân

Mạnh Hiền| 15/05/2018 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưởng và phó thôn tại xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã bị khởi tố vì nhận tiền của người dân với lời hứa sẽ đưa vào danh sách nhận tiền đền bù sự cố môi trường biển.

Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Trọng Đậu (SN 1965) và Võ Trọng Đạt (SN 1949) đều trú thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố hai cán bộ thôn “ăn tiền” của dân

 Quyết định khởi tố bị can đối với hai cán bộ thôn "ăn tiền" của người dân.

Theo thượng tá Phương, trong thời gian ông Nguyễn Trọng Đậu làm trưởng thôn và ông Võ Trọng Đạt làm phó thôn đã nhận của 7 hộ dân tổng số tiền 15.100.000 đồng với lời hứa sẽ kê khai cho 7 hộ dân này được vào danh sách các hộ được hưởng chế độ đền bù sự cố môi trường biển.

Các hộ dân giao tiền cho ông Đậu và ông Đạt nhưng đợi mãi vẫn không được hưởng số tiền đền bù ảnh hưởng sự cố môi trường biển nên họ đã viết đơn kiện.

Tại cơ quan điều tra, ông Đạt, ông Đậu đã thừa nhận hành vi của mình. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai cán bộ thôn “ăn tiền” của dân