An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng trộm 4 chiếc xe máy

Việt Bắc 08/11/2023 - 20:23

Ngày 8/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bế Hoài Nam, sinh năm 2005, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Thanh Sơn (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản.

bls-anh(1).png
Đối tượng Bế Hoài Nam tại cơ quan công an.

Theo thông tin, vào ngày 1/11, khi tiếp nhận tin báo của ông H.V.Đ, sinh năm 1974, trú tại thôn Mơ Vầu, xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng về việc ông bị mất trộm chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển kiểm soát 12H1-108.42 màu đen bạc, Công an huyện Hữu Lũng đã phối hợp với Công an xã Thanh Sơn tiến hành xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định thủ phạm vụ trộm là đối tượng Bế Hoài Nam.

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan Công an, Bế Hoài Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bằng các nghiệp vụ khai thác mở rộng của cơ quan công an, đối tượng còn khai nhận trong các ngày 17, 21 và 23/10 đã thực hiện 3 vụ trộm xe máy tại địa bàn các xã Thanh Sơn, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng rồi mang đi bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ tài sản, nên để xe ở những nơi dễ quan sát và có người trông coi cẩn thận, không tạo sơ hở để các đối tượng trộm cắp lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng trộm 4 chiếc xe máy