Pháp luật

Khởi tố đối tượng lừa đảo trên mạng

Trang Việt 13/01/2024 - 13:13

Ngày 12/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Khải, sinh năm 2001, trú tại thôn Liên Lạc, xã Vũ Lăng (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

b(1).jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn đọc quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Khải.

Theo thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn cho biết, vào khoảng tháng 11/2023, Nguyễn Văn Khải đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân với tên “Nguyễn Khải” để đăng bài bán các loại hàng nhập khẩu từ Trung Quốc (thực tế đối tượng không có các mặt hàng để bán).

Ngày 18/11/2023, đối tượng được tài khoản Facebook “Ngọc Hoa” nhắn tin, liên hệ đặt hàng quần áo, giày dép, Khải yêu cầu tài khoản Facebook “Ngọc Hoa” chuyển khoản đặt cọc với tổng số tiền là 2,7 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền chuyển khoản, Khải đã dùng để chi tiêu cá nhân và không lấy hàng theo đơn “Ngọc Hoa” đặt.

a(1).jpg
Đối tượng Khải tại Cơ quan điều tra.

Sau thời gian chuyển tiền mà vẫn không nhận được hàng, Facebook có tên “Ngọc Hoa” đã liên hệ với Nguyễn Văn Khải yêu cầu trả lại số tiền đã đặt cọc. Do đã sử dụng số tiền đặt cọc vào mục đích cá nhân và không có tiền để trả lại nên đối tượng đã chỉnh sửa, cắt ghép hình ảnh làm giả giao dịch chuyển tiền từ 270 đồng (hai trăm bảy mươi đồng) thành 2.700.000 đồng (hai triệu bảy trăm nghìn đồng) rồi gửi ảnh và thông báo đã chuyển tiền thành công đến tài khoản “Ngoc Hoa”.

Nhận được thông tin tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Khải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo trên mạng