An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Bá Mạnh 21/12/2023 - 16:56

Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Thoa (39 tuổi, trú tại khối 3, Phường Cửa Nam, TP. Vinh) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Phương Thoa đã cho anh V.Q.Th. (36 tuổi, trú tại TP. Hồ Chí Minh) vay tiền với lãi suất cao, vượt quá quy định của pháp luật.

cho_vay_lai_nang.jpeg
Nguyễn Thị Phương Thoa tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Cụ thể, do có mối quan hệ quen biết nhau từ trước nên khi biết anh Th. cần tiền, từ tháng 3/2020 đến nay, Thoa đã liên tiếp cho anh Th. vay số tiền 80 triệu đồng với lãi suất từ 3.000-4.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương từ 109,5%/năm đến 146%/năm).

Việc Thoa cho người khác vay tiền với lãi suất cao đã vi phạm quy định của pháp luật, tổng số tiền Thoa thu lợi bất chính của anh Th. từ khi cho vay là 193.083.333 đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 15/12, Công an TP. Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Phương Thoa về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; thu giữ một số tài liệu, sổ sách liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng.

Hiện, Công an TP. Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng