An ninh trật tự

Khởi tố cán bộ xã tham ô tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ

PV 24/09/2023 11:55

Sau khi nhận cả trăm triệu đồng tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, công chức văn hóa - xã hội xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã không chi trả cho người dân, mà giả mạo chữ ký nhận của nhiều người nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can Trương Văn Đạt (SN 1982), công chức văn hóa - xã hội xã Lam Sơn về tội "Tham ô tài sản".

Quá trình điều tra xác định, theo chủ trương, quy định, người thờ cúng liệt sĩ được nhận tiền hỗ trợ 1,4 triệu đồng/năm.

Đầu tháng 3/2023, Trương Văn Đạt nhận từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện 186,2 triệu đồng tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2023 để cấp phát cho 128 người đang thờ cúng 133 liệt sĩ của xã.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về, Đạt không cấp phát hết mà chỉ chi trả cho 10 người thờ cúng 10 liệt sĩ với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Sau đó, Đạt giả mạo chữ viết, chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ, lập hồ sơ quyết toán nộp cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 172 triệu đồng.

can-bo-xa-tham-o-tai-san.jpeg
Trương Văn Đạt bị khởi tố về tội "Tham ô tài sản"

Sau khi sự việc bị phát giác, đầu tháng 8, Đạt đã khắc phục hậu quả, chi trả đủ tiền hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ cho những người chưa được nhận.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Miện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trương Văn Đạt về tội "Tham ô tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cán bộ xã tham ô tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ