Khởi tố bị can đe doạ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh tội Khủng bố

Như Loan| 11/04/2017 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của Bắc Ninh.

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về tội Khủng bố; đối tượng Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú ở Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm.

Trước đó, ngày 2/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú ở TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 nghi phạm này đã thừa nhận hành vi nhắn tin với nội dung đe dọa vào số điện thoại của nhiều lãnh đạo, cán bộ của UBND tỉnh Bắc Ninh, trong đó có ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Các đối tượng nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và tranh giành bến bãi.

Liên quan đến việc này, chiều 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc cán bộ tỉnh này bị đe dọa liên quan đến việc dừng các dự án nạo vét lòng sông Cầu.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là xuất phát từ chủ trương, động thái kiên quyết của tỉnh Bắc Ninh đối với dự án nạo vét lòng sông Cầu. UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần đề nghị dừng dự án khai thông luồng lạch kết hợp tận thu khoáng sản.

UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can đe doạ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh tội Khủng bố