Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng bắn người giữa phố ở Thái Nguyên

Văn Toàn| 29/08/2020 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nông Văn Tú để điều tra về hành vi nổ súng bắn 2 người thương vong.

Nông Văn Tú (sinh năm 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) được xác định đối tượng gây ra vụ nổ súng khiến 2 người thương vong tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 20h05 ngày 26/8, tại đường Nguyễn Trung Trực, thuộc tổ 7, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, anh Nguyễn Tiến T (sinh năm 1988, trú tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên) điều khiển xe mô tô chở vợ là chị Trần Thị T (sinh năm 1987) thì bị Nông Văn Tú điều khiển xe mô tô màu đen áp sát.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng bắn người giữa phố ở Thái Nguyên

Nông Văn Tú tại cơ quan công an. Ảnh Công an Thái Nguyên

Đối tượng đã dùng súng tự chế bắn nhiều phát vào anh T và chị T khiến cả 2 nạn nhân ngã khỏi xe và được Công an phường Túc Duyên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên chị T bị thương tích nặng dẫn đến tử vong sau đó, còn anh T bị thương tại vùng ngực.

Sau khi gây án, Nông Văn Tú đã bỏ trốn sang địa phận tỉnh Bắc Giang với mục đích thông qua các mối quan hệ để trốn lên Lạng Sơn. Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng chức năng trao đổi thông tin với các địa phương để chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường nghi phạm có khả năng bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến hơn 23h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nông Văn Tú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang), thu giữ tại hiện trường một khẩu súng dạng côn quay tự chế bắn đạn thể thao và một chiếc điện thoại.

Tại cơ quan điều tra, Nông Văn Tú khai nhận do mâu thuẫn nợ nần với các nạn nhân nên Tú đã hẹn chị T và anh T tới đường Nguyễn Trung Trực để giải quyết. Quá trình trao đổi giữa hai bên xảy ra to tiếng, Tú không kiềm chế được đã dùng súng mang theo bắn 4 phát vào người chị T và anh T. Theo Công an, Tú đã có 1 tiền án, 1 tiền sự về hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng bắn người giữa phố ở Thái Nguyên