Khởi tố, bắt giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Ngọc Minh| 23/04/2020 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế ngày 23/4 cho biết đã bắt tạm giam Trần Thị Minh Thuý (SN 1968), trú tại phường Phú Nhuận, TP.Huế về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào năm 2017, người này có thoả thuận giúp 4 người khác cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy lại tiền mà họ đã đóng góp đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Thái Tuấn, trụ sở tại TP.HCM.

Những người đã thoả thuận với Thuý, gồm: Bà Ngô Thị Nguyệt (SN 1964), Trần Thị Thiện Thuý (SN 1960), Lê Thị Mỹ (SN 1961) và ông Hà Kế (SN 1963) cùng trú trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Khởi tố, bắt giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giam với Trần Thị Minh Thuý

Để thực hiện thoả thuận, bà Thuý yêu cầu những người trên phải đưa trước 20% số tiền đã đầu tư vào công ty này nếu không lấy lại được thì sẽ hoàn trả. Tin lời Thuý, bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế nhiều lần đưa tiền cho bà Minh Thuý tổng số tiền là 474 triệu đồng. Tuy nhiên, Trần Thị Minh Thuý không thu hồi được tiền cho những người này và cũng không thực hiện hoàn trả số tiền 474 triệu đồng như thoả thuận.

Cuối năm 2018, các nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Minh Thuý đến cơ quan Công an TP.Huế.

Sau một thời gian xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của nghi can Trần Thị Minh Thuý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng