Khởi tố 5 bị can trong vụ truy sát, bắn trọng thương 2 người

Hồ Giàu| 19/05/2017 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

Các bị can gồm: Nguyễn Văn Sang, ngụ khu phố 1, phường Bửu Long; Dương Hoàn Quân, sinh năm 1967, ngụ khu phố 3, phường Hòa Bình, TP. Biên Hòa; Lê Minh Hùng, sinh năm 1980; Trịnh Hoàng Lâm, sinh năm 1994 cùng  ngụ khu phố 3, phường Quang Vinh và Nguyễn Hoàng Phong, sinh năm 1994, ngụ khu phố 4, phường Tân Tiến, Tp Biên Hòa.

Khởi tố 5 bị can trong vụ truy sát, bắn trọng thương 2 người

Các đối tượng Sang, Quân, Hùng, Lâm và Phong

Theo điều tra, tháng 4/2017, anh Trần Văn Lực (26 tuổi, quê Sóc Trăng) đến thuê phòng trọ tại ấp Đồng Nai, xã Hóa An, TP. Biên Hòa để ở. Khoảng 18h, ngày 5/5, anh Lực đi ra ngoài đi ăn tối, nhưng không khóa cửa.

Đến khoảng 23h khi quay về thì phát hiện Nguyễn Hoàng Phong cùng với 3 đối tượng khác đang sử dụng ma túy đá trong phòng của mình. Thấy vậy, Lực đã đuổi Phong và nhóm người này ra ngoài.

Bị đuổi đi, Phong đe dọa sẽ quay lại xử Lực. Nghĩ rằng Phong sẽ tìm cách trả thù mình, nên khoảng 1 giờ, ngày 6/5, anh Lực đi bộ ra khu vực ngã tư chợ Hóa An rồi gọi điện cho bạn là Nguyễn Hoàng Đức Thanh đến đón để đi lánh mặt.

Phong đã rủ thêm các đối tượng: Sang, Lâm, Quân, Hùng mang theo dao, mã tấu và súng tự chế, đi trên 3 xe mô tô, tìm Lực để đánh. Khi các đối tượng lên đến gần cầu Hóa An thì phát hiện Lực và Thanh chạy xe máy phía trước, đã tăng tốc đuổi theo. Đuổi gần đến thì Sang đã dùng súng bắn về phía Thanh và Lực.

Phát hiện bị một nhóm người có súng đuổi theo Thanh và Lực bỏ chạy, nhưng đến khoảng giữa cầu Hóa An, thì anh Lực bị nhóm này chạy theo sát bắn trọng thương 2 vết ở vùng lưng trái. Anh Thanh tiếp tục điều khiển xe đến chân cầu, cũng bị nhóm Phong bắn bị thương bên nách trái. Sau khi gây án các đối tượng nhanh chóng chạy trốn.

Qua điều tra, ngày 7/5, Công an TP. Biên Hòa, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng nói trên. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 1 mã tấu; 1 ống tuýp sắt; 1 khẩu súng hơi và hơn 500 viên đạn. Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 5 bị can trong vụ truy sát, bắn trọng thương 2 người