An ninh trật tự

Khởi tố 3 đối tượng mua bán trái phép tài khoản ngân hàng

Nguyễn Sự 04/10/2023 - 20:10

Ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Ba đối tượng bị khởi tố gồm: Phùng Thanh Tuấn (SN 1995, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội); Phùng Thế Tài (SN 1996) và Đinh Thị Huyền (SN 2002) cùng trú tại phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

3_doi_tuong_mua_ban_trai_phep_tai_khoan_ngan_hang.jpg
Ba đối tượng Phùng Thanh Tuấn, Phùng Thế Tài và Đinh Thị Huyền tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Trước đó, do quen biết nhau từ trước nên ngày 16/5/2023, Phùng Thanh Tuấn đã gặp vợ chồng Phùng Thế Tài và Đinh Thị Huyền đặt vấn đề nhờ thu mua các tài khoản ngân hàng mở tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) để Tuấn sử dụng thanh toán tiền chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Sau khi Tài và Huyền đồng ý, Tuấn đưa cho Tài 17 chiếc sim điện thoại và chuyển cho Huyền số tiền 10.000.000 đồng để trả cho những người mở tài khoản ngân hàng với số tiền 500.000 đồng/người.

Sau đó, Tài và Huyền đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng bài viết lên trang cá nhân với nội dung tuyển người đi làm thẻ ngân hàng để chạy quảng cáo và sẽ trả tiền công 500.000 đồng/người. Đồng thời, liên hệ với bạn bè trên mạng xã hội để rủ rê, lôi kéo tham gia mở tài khoản ngân hàng và bán cho vợ chồng Tài.

Đến ngày 18/5/2023, có 27 người đến Ngân hàng VP Bank chi nhánh tỉnh Ninh Bình (địa chỉ tại số 91 đường Lê Hồng Phong, phường Đông Thành, TP. Ninh Bình) làm thủ tục mở tài khoản để bán cho Tài và Huyền.

Trong quá trình đăng ký mở tài khoản ngân hàng, Tài yêu cầu người bán tài khoản đăng ký số thuê bao điện thoại và địa chỉ Email do Tài cung cấp để điền vào thông tin đăng ký mở tài khoản.

Sau khi đăng ký thủ tục mở tài khoản ngân hàng, người bán ký giấy ủy quyền cho Phùng Thế Tài nhận thẻ, Đinh Thị Huyền chụp ảnh căn cước công dân và trả cho mỗi người đến bán tài khoản ngân hàng số tiền 500.000 đồng.

Ngày 24/5/2023, Phùng Thế Tài đến ngân hàng VP Bank chi nhánh tỉnh Ninh Bình nhận 67 thẻ tài khoản ngân hàng của khách hàng đã bán tài khoản cho mình. Sau đó, Tài đã chuyển toàn bộ số thẻ ngân hàng trên cho Phùng Thanh Tuấn để Tuấn quản lý và sử dụng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lực lượng Công an đã thu giữ 4 điện thoại di động, 67 thẻ Ngân hàng VP Bank và 26 chiếc sim điện thoại.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng mua bán trái phép tài khoản ngân hàng