Khối Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua năm 2015

Gia Thành| 28/03/2016 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/3, tại Bộ Tư pháp, Khối thi đua các Bộ, Ban, Ngành Nội chính Trung ương đã tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2015 và ký giao ước thi đua năm 2016.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Nội chính Trung ương. Về phía Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Lê Thành Long, Trần Tiến Dũng đồng chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, công tác thi đua - khen thưởng trong Khối đã đạt nhiều kết quả; được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu thi đua. Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện lớn, do đó Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương thành tích năm 2015 của các đơn vị, qua đó suy tôn đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng xem xét. Ông Lê Thành Long cho rằng, hội nghị cũng là dịp để cùng nhìn nhận những hạn chế của công tác thi đua - khen thưởng để năm 2016 đạt những kết quả thiết thực hơn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khối Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua năm 2015

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền phát biểu tại Hội nghị

Trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm 2015, thay mặt đơn vị Khối trưởng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng cho biết, trong năm hoạt động của Khối và công tác thi đua khen thưởng ở từng Bộ, Ban, Ngành thuộc Khối Nội chính Trung ương đã có những chuyển biến tích cực. Cùng với việc phát động phong trào thi đua, khen thưởng thường xuyên, một số Bộ, Ngành trong Khối đã có sáng kiến phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị quan trọng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của ngành, của đơn vị để tạo bước đột phá trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn.

Ông Trần Tiến Dũng khẳng định, phong trào thi đua đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức hăng hái hưởng ứng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các Bộ, Ban, Ngành thành viên trong Khối còn tham mưu đề xuất với Đảng, Chính phủ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục khó khăn, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự…Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu; Công tác khen thưởng được thực hiện chính xác, đúng quy định và thực chất hơn.

Tuy nhiên, cũng theo Thứ trưởng Trần Tiến Dũng, bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2015, hoạt động thi đua trong Khối cũng còn một số hạn chế như ở cơ sở còn hiện tượng chưa đồng đều, còn mang nặng tính hình thức, thiếu thiết thực; công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa đáp ứng được yêu cầu; công tác khen thưởng chưa thực sự quan tâm đến đối tượng là cán bộ trẻ và người trực tiếp lao động.

Hội nghị cũng được nghe một số tham luận của các đại biểu về kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay. Về phía TANDTC, ông Phạm Hồng Quyền, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã trình bày tham luận nêu bật các giải pháp, biện pháp để tổ chức thực hiện từ kinh nghiệm của bản thân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà đánh giá: Phong trào thi đua của Khối thi đua các Bộ, Ban, Ngành Nội chính Trung ương có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Có nhiều hình thức biểu dương kịp thời điển hình tiên tiến, đặc biệt những người bình dị nhưng có những việc làm rất ý nghĩa, thiết thực. Năm 2016, Thứ trưởng Trần Thị Hà đề nghị các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chuyên môn cấp bách cần tập trung của ngành theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả; xây dựng, nuôi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Trong khen thưởng phải đảm bảo công khai, chính xác, kịp thời.

Khối Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua năm 2015

Các đơn vị trong Khối Nội chính chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị cũng tiến hành bình bầu, suy tôn đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc. Theo đó, đề nghị tặng Cờ thi đua Chính phủ cho Bộ Tư pháp, Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TANDTC. Hội nghị cũng biểu quyết, thống nhất đề cử Khối trưởng, Khối phó năm 2016 là TANDTC và Thanh tra Chính phủ.

Trình bày nội dung ký giao ước thi đua năm 2016 của Khối thi đua Nội chính, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền nhấn mạnh việc đẩy mạnh và triển khai sâu rộng phong trào thi đua gắn với việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, Khối tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, hoạt động phải thiết thực nhằm đáp ứng ngày càng cao hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua năm 2015