Khi nghệ sỹ Việt sống "tầm gửi" vào mạng xã hội (P2)

Hướng Dương| 23/10/2014 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sống tầm gửi vào mạng xã hội, kết quả nhận được của những người nghệ sỹ đó chỉ là sự xa lánh của công chúng dành cho họ...

Từ khoe thân đến chuyện khoe của

Trong làng showbiz Việt hiện nay, cứ nói đến đẳng cấp là các ngôi sao lại lôi nhà biệt thự, xe hơi, quần áo, trang sức tiền tỷ ra để thể hiện. Chính điều này khiến một bộ phận nghệ sĩ vì muốn gây ấn tượng và tạo scandal đã không ngần ngại sử dụng chiêu mượn đồ xa xỉ mà như chuyện mượn cái quần, cái áo. Đó là trường hợp của mỹ nhân Trà Ngọc Hằng. Vào tháng 4 vừa qua, cô đi xế hộp Range Rover màu trắng sang trọng, có giá hơn 3 tỷ đồng và xài điện thoại Goldvish dát vàng giá 2,2 tỷ đồng khi đi dự sự kiện.

Khi nghệ sỹ Việt sống

Trà Ngọc Hằng bên chiếc xe có giá hơn 3 tỷ đồng

Hay như trường hợp ca sĩ Tùng Lâm còn gây sốc hơn khi khoe biệt thự nguy nga với bộ sưu tập cổ vật lên tới giá hơn 200 tỷ đồng. Gia đình làm nghề kinh doanh nhưng Tùng Lâm lại quyết tâm lựa chọn con đường nghệ thuật. Chàng công tử của đất Hà Thành này cũng có “chút vốn dắt lưng” khi đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình 2008, giải nhì Tiếng ca học đường, giải ba Giọng ca vàng Asean.

Tuy vậy, sau khi Nam tiến, Tùng Lâm lại không có được may mắn. Sự nghiệp ca hát dường như dậm chân tại chỗ, nếu không muốn nói là có những bước thụt lùi. Trong lúc loay hoay tìm kiếm danh tiếng, chàng ca sĩ này được mời tham gia bộ phim Những thiên thần áo trắng, Tối nay 8 giờ. Tuy vậy, đáng tiếc là 2 bộ phim này chẳng gặt hái được chút thành công nào, ngược lại còn bị báo chí đánh cho tơi tả và bị khán giả quay lưng. Kéo theo đó, cái tên Tùng Lâm cũng chẳng được nhiều người ghi nhớ. Thế rồi, vào những ngày đầu năm 2013, Tùng Lâm bất ngờ khoe ngôi biệt thự cổ trị giá hơn 200 tỷ mà cậu và người anh trai đang sinh sống. Rải khắp ngôi nhà là những bộ sưu tập cổ vật quý giá.

Và sự kệch cỡm của ‘bà tám’ Long Nhật có lẽ đã vượt quá mức chịu đựng của nhiều khán giả từ rất lâu, kể từ khi anh chàng này ra tự truyện bóng gió về giới tính và người tình đại gia, nhưng không hiểu vì lý do gì một số trang mạng vẫn tiếp tục PR cho ca sĩ lắm tài nhiều tật này trên báo.

Khi nghệ sỹ Việt sống

Ca sỹ Tùng Lâm khoe nhà cổ trị giá 200 tỷ

Mới đây nhất, Long Nhật tiếp tục khoe khoang về căn nhà triệu đô ở ngoại thành Hà Nội mà ‘người tình đại gia’ Minh Ly tặng, sau khi đã nhận được từ bạn trai đại gia này chiếc "siêu xe" Lexus RS 350 trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Khi nghệ sỹ Việt sống

Ca sỹ Long Nhật (trái) và người tình đại gia

Chẳng hiểu có phải ‘tặng’ nhau thật hay không và hai người đã phải trao đổi với nhau những điều kiện như thế nào để tung hê nhau trên báo, nhưng cái tên Long Nhật cứ thi thoảng lại ‘nổ tanh tách’ trên khắp mặt báo. Có lẽ biết rằng câu chuyện lập lờ về giới tính đã không còn đủ sức hút với công chúng nên Long Nhật đành chuyển sang một chiêu mới, đó là khoe khoang của nải, nhưng không phải do mình làm ra mà là do bồ đồng tính tặng.

…và hệ lụy

Đó là những nghệ sỹ không có tài năng thực sự mới sống tầm gửi vào các trang mạng xã hội để duy trì sự nổi tiếng của mình. Trong khi phải chăm chút cho từng sản phẩm nghệ thuật của mình thì họ lại dành thời gian, đầu tư vào việc khoe đủ thứ và đăng những phát ngôn gây sốc trên các trang mạng xã hội để ‘ PR” cho hình ảnh của mình.

Không có tác phẩm mới, sản phẩm nghệ thuật đạt chất lượng, nhưng khi “ khoe” và chia sẻ tất cả lên trang cá nhân, những trang mạng xã hội, họ duy trì được sự “ nổi tiếng” của mình, được báo giới và công chúng để mắt tới. Người ta công nhận họ là “ nữ hoàng nội y”, là “ ngôi sao” của những chiêu trò khoe thân, khoe của. Tên tuổi của những nghệ sỹ đó gắn liền với những scandal và những tai tiếng. Có không ít những lời bình luận không giữ được bình tĩnh khi thấy các nghệ sỹ đua nhau “ khoe” trên trang cá nhân.

Thay vì được công chúng đón nhận, ngưỡng mộ thì họ nhận được những lời phê bình gay gắt. Thay vì những số lượng fan đông đảo thì nhóm anti-fan lập ra ngày càng đông. Thay vì được báo chí ca tụng, thì họ luôn được nhắc tới với scadal tai tiếng.

Tuy nhiên, chính làn sóng khoe đủ thứ trên các trang cá nhân của những nghệ sỹ đó, làm cho không ít các bạn trẻ có lối sống lệch lạc, ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của giới trẻ. Không ít các bạn trẻ cũng làm theo, khoe đủ thứ trên các trang mạng xã hội để được “ nổi tiếng”. Hiện tượng “ Bà Tưng” đã gây sốt cộng đồng mạng trong một thời gian dài, mới được lắng xuống. Từ một nữ sinh ngoan hiền, Lê Thị Huyền Anh biến thành “ Bà Tưng”  “ nổi tiếng” với những clip phản cảm và cả những phát ngôn gây sốc, trở thành một hiện tượng và lan truyền rất nhanh trong cộng đồng mạng một thời gian dài. Từ đó, trào lưu “khoe thân”, đăng những status gây sốc của không ít các bạn tràn ngập trên các trang cá nhân, được nhiều bạn trẻ hưởng ứng, chia sẻ cho nhau và chia sẻ lên nhiều trang mạng xã hội, và xuất hiện trên cả một số trang mạng điện tử…

Một thực tế phải thừa nhận là các trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng Facebook mang đến cho nghệ sĩ nhiều cái lợi mà không phải kênh truyền thông nào cũng làm được. Là trang cá nhân, nghệ sĩ có quyền đưa hình ảnh bao nhiêu cũng được, cập nhật liên tục. Người hâm mộ có thể ngắm thỏa thích thần tượng và bình luận đủ kiểu. Với những nghệ sĩ siêng chăm sóc mạng xã hội, họ còn trả lời phản hồi từ người hâm mộ, làm tăng độ tương tác, tình cảm giữa hai bên.

Đã đến lúc, các cơ quan chức năng, những nhà quản lý cần có những biện pháp mạnh tay hơn đối với việc sử dụng các trang mạng xã hội để duy trì sự nổi tiếng của một bộ phận nghệ sỹ Việt hiện nay. Cần có một chế tài xử lý thật mạnh tay, quyết liệt hơn nữa đối với những trường hợp như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nghệ sỹ Việt sống "tầm gửi" vào mạng xã hội (P2)