Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khi bia Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên trường thế giới

Bùi Anh 06/06/2023 18:47

Tháng 2/2023, các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Championships, được tổ chức bởi Viện Kiểm nghiệm đồ uống (BTI). Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới.

Cải tiến để vươn xa

Với lịch sử hoạt động 42 năm, Viện Kiểm nghiệm đồ uống Beverage Testing Institute (BTI) của Mỹ BTI là nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn nhờ phương pháp kiểm định nghiêm ngặt đạt chuẩn ASTM - một tổ chức quốc tế lâu đời về tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Các đợt kiểm định và đánh giá chất lượng hằng năm của BTI luôn được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới xem là thước đo chuẩn mực và mục tiêu cần đạt về chất lượng.  

bia.jpg
Bia Saigon Lager xuất sắc chinh phục huy chương vàng của BTI.

Trong đợt đánh giá đầu năm nay, đội ngũ chuyên gia BTI thông qua phương pháp Blind test (kiểm định “mù”) thực hiện trong phòng thí nghiệm chuyên dụng với sự hỗ trợ của những phần mềm hiện đại nhất đã chấm các sản phẩm của Bia Saigon từ 87/100 điểm trở lên. Trong đó, Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng sành điệu”. Các sản phẩm khác như Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê đều nhận được những đánh giá tích cực. 

Dù đã giành không ít giải thưởng chất lượng quốc tế uy tín như IBA, IBC, AIBA từ năm 2019 đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên Bia Saigon có nhiều sản phẩm cùng lúc được trao các huy chương vàng và bạc như thế. Có thể nói, tiếp theo sự đón nhận của thị trường trong nước, việc đạt được “tiêu chuẩn vàng BTI" là sự công nhận to lớn với với những cải tiến sản phẩm của Bia Saigon trong những năm gần đây thông qua sự tìm tòi, khám phá không ngừng của đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia người Việt. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, Bia Saigon đã liên tiếp tái ra mắt các sản phẩm quen thuộc là Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager, đồng thời giới thiệu các dòng sản phẩm mới là Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Vị cà phê. 

Nối tiếp những cải tiến nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người dùng, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thông qua Bia Saigon mới đây đã tổ chức chương trình “Phá vỡ giới hạn”, kêu gọi người dùng gợi ý những nguyên liệu nội địa để thử thách các nghệ nhân ủ bia sáng tạo nên những hương vị bia mới, độc đáo như bia chanh muối, bia thanh long… 

Gắn kết và tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu cải tiến sản phẩm, nỗ lực làm mới không ngừng của SABECO còn được thể hiện qua những chiến dịch truyền thông ý nghĩa, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực địa phương.

Tiêu biểu, chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon đã lan tỏa niềm tự hào dân tộc, góp phần quảng bá văn hóa địa phương thông qua bộ sưu tập “63 là 1” với mỗi lon bia đại diện cho một tỉnh thành của Việt Nam. Trước đó, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn" đi qua 34 tỉnh thành do Bia Saigon phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, đã góp phần tái hiện và quảng bá nét ẩm thực về đêm quen thuộc của Sài Gòn đến với người dân khắp đất nước.

chuoi-hoat-dong-_dem-sai-gon_-day-mau-sac-di-qua-34-tinh-thanh-.jpg
Chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn" đi qua 34 tỉnh thành

Luôn được người Việt ưu ái nhắc đến như một thức “bia quốc dân”, SABECO và Bia Saigon không chỉ nỗ lực củng cố vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng nội địa, mà hơn hết là nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, đưa bia Việt Nam vươn xa khắp toàn cầu, qua đó kế thừa và phát huy di sản 148 năm thành lập và hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi bia Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên trường thế giới