Đời sống

Khánh thành tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại ngôi trường mang tên ông

Ngọc Minh 22/11/2023 10:57

Ngày 22/11, tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) đã diễn ra lễ khánh thành và đón nhận bức tượng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh do gia đình ông trao tặng.

Bức tượng được tặng nhằm hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1/1/1914 - 1/1/2024).

le-khanh-thanh-1-.jpg
Cắt băng khánh thành tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Việc đặt tượng Đại tướng tại ngôi trường mang tên Nguyễn Chí Thành nhằm tiếp tục khẳng định và tôn vinh những cống hiến lớn lao của Đại tướng đối với quê hương, đất nước, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhân viên và các thế hệ học sinh.

Ngôi trường vinh dự mang tên đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã được gia đình tặng bức tượng toàn thân cỡ lớn, phù hợp với tổng thể nhà trường để thay cho bức tượng bán thân trước đây.

le-khanh-thanh-2-.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền Trần Quốc Thắng đề nghị Trường THPT Nguyễn Chí Thanh thực hiện tốt việc bảo quản công trình; thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Đại tướng.

Đồng thời, phát động sâu rộng trong giáo viên, học sinh phong trào học tập đạo đức và nhân cách của Đại tướng, không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là ngôi trường mang tên vị đại tướng tài ba của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại ngôi trường mang tên ông