Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính về quê

Thanh Phương| 17/05/2021 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi nhận được thông báo khẩn, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với F0 quê ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, làm việc tại Công ty Hosiden, Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Lực lượng chức năng khẩn trương, quyết liệt rà soát, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến trường hợp F0 là bệnh nhân là Ph.Ng.A., sinh năm 1998, quê xã Kiên Thọ (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) làm việc tại Công ty Hosiden, Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 30/4, Ph.Ng.A. về nghỉ lễ tại quê nhà ở xã Kiên Thọ, khi về quê có khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Kiên Thọ, được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

truyvet.jpg
Khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2

Trong thời gian ở quê, Ph.Ng.A. có đi một số nơi và về nhà ngoại tại xã Phúc Thịnh. 11h30 ngày 3/5 Ph.Ng.A. đi xe Hoàng Phương ra Bắc Giang. Ngày 13/5 được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vì trong Công ty có ca bệnh dương tính. Ngày 16/5 có kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng đã xác định có 32 người tiếp xúc với Ng.A. (8 người xã Phúc Thịnh; 22 người xã Kiên Thọ; 1 người xã Ngọc Trung; 1 người xã Minh Tiến). Các trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung

Cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại hộ gia đình F1; giám sát điều tra bổ sung các trường hợp F2, F3…

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở y tế trên địa bàn siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát các nguồn nguy cơ lây nhiễm, đồng thời chủ động, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân từ các bệnh viện tuyến trên về điều trị.

Ngành Y tế Thanh Hóa đang yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát các điều kiện của khu điều trị cách ly tạm thời trong bệnh viện, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp được coi là ca bệnh nghi ngờ đến khám, chữa bệnh và các bệnh nhân từ bệnh viện tuyến trên về điều trị.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính về quê