Khám phá Chợ Bà Mụ mới bên trong Phố Chợ Phú Khương ở xứ dừa Bến Tre

PV| 25/11/2022 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), chợ Bà Mụ từ lâu được biết đến là nơi sinh hoạt, giao thương chính của người dân địa phương, nhưng cùng với thời gian chợ ngày càng xuống cấp. Để tạo nên diện mạo mới cho chợ Bà Mụ và đóng góp vào phát triển kinh tế cho khu vực, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư Tây Bắc (Tập đoàn Tây Bắc) đã đầu tư xây dựng Chợ Bà Mụ mới nằm trong Khu đô thị hiện đại Phố Chợ Phú Khương.

Chợ Bà Mụ mới đang được Tập đoàn Tây Bắc hoàn thiện và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động ngay trong năm 2022.

Tạo diện mạo mới cho thành phố Bến Tre

Trong thời gian gần đây, khu vực bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và khu vực chợ Cầu Bà Mụ luôn trở thành “điểm nóng” về bị kẹt xe ở thành phố Bến Tre. Việc người tiểu thương bày bán hàng hóa tràn lan ra cả vỉa hè không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Chợ Bà Mụ cũ ngày càng xuống cấp.

Theo phản ánh của các hộ dân ở đây, việc lấn chiếm vỉa hè xung quanh khu vực chợ Cầu Bà Mụ để kinh doanh buôn bán là do chất lượng hạ tầng kỹ thuật chợ cũ ngày càng xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu đến kinh doanh buôn bán, mua sắm ngày càng lớn của người dân trong khu vực. 

Hạ tầng, cơ sở vật chất bên trong chợ Bà Mụ cũ không đảm bảo an toàn - vệ sinh

Mặt khác, chợ Bà Mụ cũ nằm ở vị trí không thuận lợi khi kết nối giao thông không thuận tiện với mật độ phương tiện lưu thông động và đông dân của một thành phố phát triển như Bến Tre. Việc quy hoạch chợ vẫn còn tự phát, chưa được quy hoạch bài bản, thiếu sự quản lý chặt chẽ.

Bên trong chợ Bà Mụ cũ ngày một xập xệ và cũ nát

Chợ Bà Mụ mới trong khu Phố chợ Phú Khương có gì đặc biệt?

Trước sự phát triển năng động của xứ dừa Bến Tre, Tập đoàn Tây Bắc đã đầu tư xây dựng khu đô thị Phố Chợ Phú Khương ở thành phố Bến Tre. Phố Chợ Phú Khương nằm ở vị trí vàng trên trục đại lộ lớn Đại lộ Đông Tây, tiếp giáp với các tuyến đường trọng điểm như Đại lộ Đồng Khởi, đường Ca Văn Thỉnh, đường Nguyễn Huệ… Từ dự án dễ dàng kết nối đến những tiện ích dân cư đồng bộ đã hiện hữu. Đây cũng là khu vực đang được thành phố Bến Tre tập trung phát triển để trở thành trung tâm tài chính – kinh tế mới với các công trình nâng cao diện mạo đô thị, cơ sở hạ tầng xã hội.

Phố Chợ Phú Khương tọa lại tại vị trí có tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ

Phố Chợ Phú Khương có tổng diện tích quy hoạch 69.877m2, gồm 12 hạng mục chính: Chợ Bà Mụ, Công viên thể thao, Khu vui chơi trẻ em ngoài trời, Sân tập thể thao, Nhà văn hoá, Trường Mầm non, Cây ánh sáng, Con đường ánh sáng, Công viên cây xanh, Đường dạo bộ, Bãi đậu xe. 

Cũng giống như các dự án Khu đô thị Phố Chợ đã xây dựng trước của Tập đoàn Tây Bắc: Phố Chợ Minh Khai (TP. Bắc Kạn, T. Bắc Kạn), Phố Chợ An Nhơn (TX. An Nhơn, T. Bình Định), …. tâm điểm của những khu đô thị Phố Chợ này luôn là các khu Chợ mới. Tại Phố Chợ Phú Khương, Chợ Bà Mụ mới cũng được thiết kế nằm trong khu đô thị Phố Chợ Phú Khương ở thành phố Bến Tre.

Cổng vào khu Phố chợ Phú Khương, thành phố Bến Tre.

Theo đại diện Tập đoàn Tây Bắc: “Chợ Bà Mụ mới được quy hoạch đồng bộ trong nội khu đô thị Phố Chợ Phú Khương sẽ là chợ hiện đại nhất được quy hoạch bài bản tại Bến Tre. Chợ Bà Mụ mới sẽ khắc phục toàn bộ các nhược điểm của chợ Bà Mụ cũ, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố Bến Tre. Không những thế những tuyến đường kết nối trực tiếp vào chợ được xây dựng rộng rãi và khang trang phù hợp với nhu cầu giao thương, buôn bán của các tiểu thương, cũng như nhu cầu tới mua sắm, thưởng thức ẩm thực của người dân trong khu vực và các vùng khác”. 

Chợ Bà Mụ mới có diện tích 6.946m2 và được đầu tư, thiết kế hiện đại bao gồm 194 gian hàng chuyên dụng khác nhau và 54 kiot kiên cố. Ngoài ra, các hạ tầng tiện ích khác như bãi đỗ xe, khu nhà vệ sinh công cộng và khu tập kết rác cũng được xây dựng đảm bảo an toàn, vệ sinh cho chợ. Đại diện Tập đoàn Tây Bắc khẳng định:  “Chúng tôi khẳng định và cam kết, Chợ Bà Mụ mới sẽ trở thành một lựa chọn lý tưởng để khởi đầu với xu hướng buôn bán văn minh, hiện đại tại thành phố Bến Tre”.

Chợ Bà Mụ mới được đầu tư, xây dựng khang trang, hiện đại là địa điểm lý tưởng để kinh doanh, buôn bán và mua sắm cho người dân.

Thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại và bất động sản trong khu vực 

Nhằm đáp ứng sự mong mỏi của người dân và bà con tiểu thương, đặc biệt là nhu cầu mua sắm trước Tết Quý Mão 2023, hiện chủ đầu tư đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện các hạng mục còn lại để sẽ chính thức đưa Chợ Bà Mụ mới đi vào hoạt động ngay trong năm 2022 này. Bên cạnh đó, kết hợp việc hoàn thiện và thông xe Đại lộ Đông Tây sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế thương mại của người dân địa phương và gia tăng giá trị bất động sản khu vực.

Bên cạnh đó, phân khu tuyến nhà phố thương mại của Phố Chợ Phú Khương nằm trên tuyến Đại lộ Đông Tây với vỉa hè rộng thoáng và mật độ lưu thông đông đúc cũng đang được chủ đầu tư Tây Bắc tập trung hoàn thiện. Tuyến nhà phố thương mại này sở hữu lợi thế phát triển kinh doanh mạnh mẽ cho khách hàng và nhà đầu tư.

Tập đoàn Tây Bắc được biết đến là một chủ đầu tư có uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm trong phát triển chợ thương mại. Hiện Tây Bắc đang triển khai xây dựng mô hình Khu đô thị Phố Chợ ở nhiều địa phương cả nước như Hải Dương, Bắc Giang, Tiền Giang, Bắc Kạn, Bình Định, …

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ: 

Văn phòng bán hàng Phố Chợ Phú Khương 

Hotline: 1900.9264 

Website: http://phochophukhuong.vn/ - https://www.taybac.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/phochophukhuong/

Một số hình ảnh thực tế khu Chợ Bà Mụ mới thuộc Khu đô thị Phố Chợ Phú Khương ở Thành phố Bến Tre:


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Chợ Bà Mụ mới bên trong Phố Chợ Phú Khương ở xứ dừa Bến Tre