Văn hóa - Du lịch

Khai trương Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây

Ngọc Minh 25/10/2024 - 18:53

Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh TT-Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây tổ chức khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây. Nhằm giới thiệu quảng bá du lịch TT-Huế và hỗ trợ khách du lịch tàu biển khi cập cảng Chân Mây, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách.

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ Du khách tại Cảng Chân Mây chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 25/10, sẽ là địa chỉ tin cậy phục vụ khách du lịch tàu biển cũng như các thuyền viên trên các tàu cập cảng Chân Mây những hình thức thông tin du lịch như: các tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm thông tin du lịch, bản đồ du lịch, sách hướng dẫn du lịch và các thông tin, hình ảnh, clip liên quan đến điểm đến du lịch địa phương.

mrh09952-copy.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương

Tư vấn khách du lịch có những thông tin cần thiết để có những chuyến trải nghiệm thú vị khám phá di sản văn hóa, du lịch cộng đồng, sinh thái, tâm linh, nghề truyền thống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... khi đến Huế.

Tại đây cũng trưng bày, giới thiệu một số mặt hàng đặc sản, hàng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của Huế để quảng bá văn hóa cũng như hình ảnh của Huế đến với khách du lịch tàu biển.

Tổ chức hỗ trợ dịch vụ đặt tour tham quan, đặt xe vận chuyển, nơi trải nghiệm ẩm thực, đặt chỗ khách sạn và các dịch vụ khác khi có nhu cầu; và đặc biệt là hỗ trợ du khách tàu biển trong các trường hợp cần sự giúp đỡ.

mrh09892-copy.jpg
Tàu du lịch Celebrity Millennium, quốc tịch Malta của hãng tàu Royal Caribbean chuẩn bị cập Cảng

Nhân dịp lễ khai trương, Sở Du lịch TT-Huế và Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây cùng các đơn vị liên quan kết hợp đón đoàn khách du lịch trên chuyến tàu du lịch Celebrity Millennium, quốc tịch Malta của hãng tàu Royal Caribbean đưa 2.150 khách và 958 thuyền viên cập cảng Chân Mây vào lúc 06h00 ngày 25/10.

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ Du khách tại Cảng Chân Mây đã tiếp đón những vị khách du lịch tàu biển đầu tiên này ghé tham quan và tìm kiếm thông tin tại đây ngay sau khi Trung tâm được đưa vào hoạt động.

mrh00054-copy.jpg
tai-xuong.jpg
Tư vấn, hổ trợ cho du khách quốc tế về thông tin du lịch

Theo Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây, trong 10 tháng đầu năm 2024, cảng Chân Mây đã đón 30 chuyến tàu với gần 60.000 khách và thuyền viên. Năm 2024, cảng Chân Mây dự kiến đón 41 chuyến tàu du lịch với hơn 90.000 hành khách và thuyền viên. Năm 2025, đã có 42 chuyến đưa khoảng 74.000 lượt khách và thuyền viên đăng ký cập cảng Chân Mây và dự kiến sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch TT-Huế, trong 10 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến địa phương ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 26,75% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 1 triệu lượt, tăng gần 31,45%, doanh thu từ du lịch ước đạt gần 6.500 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây