Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Cuộc sống quanh ta" của Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn

Minh Khang| 10/11/2021 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11/2021 Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn khai mạc “trình làng” 50 bức tranh sơn dầu tại triển lãm ảnh tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chủ đề: “Cuộc sống quanh ta”.

Triển lãm mỹ thuật: “Cuộc sống quanh ta” do họa sỹ Nguyễn Minh Sơn lựa chọn, khẳng định những nét đẹp tinh tuý, sâu sắc nhất của cuộc sống quanh ta. Nếu biết mỗi chúng ta biết yêu và khai thác từng chi tiết nhỏ của cuả cuộc sống quanh chúng ta hằng ngày sẽ trở thành tác phẩm có sức lan tỏa trong xã hội, là nơi thể hiện trọn vẹn cá tính hội họa mạnh mẽ nhất mà Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn đã làm được, thể hiện cái tôi trong nghệ thuật.

son5.jpg

Trong 50 tác phẩm được trưng bày triển lãm lần này sẽ chia sẻ với người xem nhiều điều, nó là cảm xúc ở những cung bậc khác nhau mang những rung động sâu thẳm trong tim tác giả đến người xem về tình yêu cuộc sống quanh ta. Hằng ngày cuộc sống diễn ra được tác giả chọn lọc, truyền tải qua nhiều vẻ đẹp, góc cạnh... tưởng như đan giản, bình dị nhưng sâu lắng và ý nghĩa được toát lên trong tác phẩm của Nguyễn Minh Sơn: Từ chiếc đèn, bình vôi, ấm trà, lọ hoa, ngũ quả đồ chơi dân gian... những con giáp đến những phong cảnh phố cổ Hà Nội, phong cảnh non nước miền núi để nói lên tình yêu đất nước...

son4.jpg

Khi nói về bộ tranh triển lãm lần này của Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn, Hoạ Sỹ Nguyễn Bằng Lâm chia sẻ: Cách sáng tạo của Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn không giống bất kỳ họa sỹ nào, không giống cách vẽ của kinh viện, học đường. Cách vẽ của Họa sỹ Nguyễn Minh Sơn, một dòng chảy khác lạ, cách nhìn thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào đối tượng những luật lệ của thế giới tự nhiên. Họa sỹ vẽ theo cách nghĩ, cách cảm tự tin độc lập của chính mình để diễn đạt thẩm mỹ, thể hiện chủ thể sáng tạo trong hội họa. Cuộc sống quanh ta còn là yếu tố hội họa dung dị, tinh tế, mạch lạc, cảm thụ sắc màu không gian, nhịp điệu trong cuộc sống. Một lao động nghệ thuật đáng nể, nhưng hơn tất cả là một tình yêu đến mức nồng nàn với đất nước và thiên nhiên.

son2.jpg
son1.jpg

Triển lãm mỹ thuật lần này của Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 9 đến 14/11/2021 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Hoạ sỹ trân trọng được đón, tiếp độc giả, người xem!

son8.jpg
son7.jpg
Những bức tranh tĩnh vật do hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn vẽ được trưng bày trong triển lãm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Cuộc sống quanh ta" của Hoạ sỹ Nguyễn Minh Sơn