Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khai mạc sự kiện Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 – Smart Build Vietnam 2023

Trung Sơn 14/12/2023 - 16:38

Sáng 14/12/2023, Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 – Smart Build Vietnam 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC (WTC Expo). Sự kiện do Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương, phối hợp tổ chức.

Smart Build Vietnam 2023 là sự kiện triển lãm chuyên ngành xây dựng thông minh đầu tiên tại Việt Nam với quy mô Quốc tế, hướng đến đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Triển lãm không chỉ là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm và giải pháp tiên tiến trong ngành xây dựng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc mở rộng mạng lưới đối tác, tạo nhiều cơ hội kết nối giao thương thông qua việc nắm bắt xu hướng thị trường và tạo dựng nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu.

h1.cac-dai-bieu-nhan-nut-khai-mac-trien-lam-xay-dung-chuyen-nganh-thong-minh-viet-nam-2023-smart-build-vietnam-2023.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 – Smart Build Vietnam 2023

Triển lãm Smart Build Vietnam 2023 được tổ chức nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu phát triển mô hình Thành phố Thông minh trong tương lai, đồng thời góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư. Smart Build Vietnam 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại WTC Expo, hứa hẹn tạo ra một nền tảng hiệu quả kết nối các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp và các chuyên gia thảo luận về những kiến thức chuyên ngành và cập nhật xu hướng xây dựng trong thời đại mới, mà còn là dịp để giới thiệu các giải pháp công nghệ xây dựng hàng đầu, cùng những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, xanh – sạch – thân thiện với môi trường đến các nhà đầu tư tiềm năng.

h2.toan-canh-khai-mac-su-kien-trien-lam-xay-dung-chuyen-nganh-thong-minh-viet-nam-2023-smart-build-vietnam-2023.jpg
Toàn cảnh khai mạc sự kiện triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023

Sự kiện quy tụ sự tham gia của nhiều đơn vị và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Khu vực triển lãm có diện tích 4.000 m2, thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp với 80 gian hàng đa dạng các lĩnh vực: Thi công xây dựng (công trình công nghiệp, giao thông, dân dụng…), Máy móc thiết bị cơ giới, Vật liệu xây dựng (kính, nhôm, xi măng, sắt thép, gạch, ngói, sơn, hóa chất và vật liệu xây dựng khác…), Trang trí nội – ngoại thất, Bất động sản công nghiệp – đô thị.

Song song đó là chuỗi hội thảo chuyên ngành xây dựng – bất động sản diễn ra liên tục với các chủ đề hấp dẫn, bao gồm: Xây dựng trong thời đại 4.0, Vật liệu xây dựng thông minh – bền vững, Công nghệ B.I.M, Phát triển thị trường nhà ở, Thiết bị nhà ở thông minh,…

h3.-ba-nguyen-thi-thanh-hao-chu-tich-hiep-hoi-xay-dung-tinh-binh-duong-phat-bieu.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Hảo – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu

Ngoài ra, Triển lãm lần này còn có một loạt hoạt động bên lề nhằm hỗ trợ việc kết nối và giao thương trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong ngành chia sẻ thông tin thị trường. Dự kiến, Smart Build Vietnam 2023 sẽ thu hút sự quan tâm của gần 6,000 lượt khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Trong bài phát biểu tại buổi khai mạc sự kiện, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, chia sẻ: "Triển lãm lần này mang đến cho chúng ta nhiều nội dung phong phú thông qua các gian hàng triển lãm và đặc biệt là những phiên Hội thảo chuyên đề. Sự kiện có sự tham gia của Viện Khoa học, các Trường đại học và các Công ty, Tập Đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng, kinh doanh Bất động sản trên địa bàn sẽ giới thiệu các công nghệ mới phục vụ ngành xây dựng trong thời kỳ công nghệ 4.0, cũng như các giải pháp thúc đẩy sự phát triển của vật liệu thân thiện với môi trường, ứng dụng BIM trong các dự án Bất động sản, tình hình khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng không nung, cùng những tiến bộ trong sản xuất kính tiết kiệm năng lượng cho các công trình bền vững."

h4.dai-bieu-tham-du-chup-anh-luu-niem-tai-su-kien.jpg
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ chú trọng đến các thông tin liên quan đến tình hình và dự báo thị trường Bất động sản Việt Nam trong năm 2023 – 2024. Các chính sách hỗ trợ cho người sở hữu nhà ở xã hội và gói vay mua nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu trong cộng đồng. Đồng thời, sự kiện sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo sự kết nối trong giao thương, kết nối cung cầu và ứng dụng công nghệ số, đảm bảo sự ổn định và phát triển của thị trường trong thời gian sắp tới.

Lãnh đạo Sở Xây dựng mong rằng, thông qua sự tham gia tích cực của các đơn vị, cá nhân tham dự, Ban tổ chức triển lãm sẽ có cái nhìn sâu sắc, nắm bắt tâm tư và mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân. Tổng hợp mọi ý kiến đóng góp, tham mưu và kiến nghị của UBND tỉnh các giải pháp hiệu quả và sát thực nhất. Hy vọng sự kiện này giúp các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thu hút đầu tư và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương. Mục tiêu của chúng tôi là đưa ngành Xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển bền vững và tích cực hội nhập vào thị trường Quốc tế.

h5.dai-bieu-tham-quan-cac-mo-hinh-va-gian-hang-cua-cac-don-vi-doanh-nghiep-tham-gia-trien-lam.jpg
Đại biểu tham quan các mô hình và gian hàng của các đơn vị doanh nghiệp tham gia triển lãm

Diễn ra song hành với Triển lãm Smart Build Vietnam 2023 là Triển lãm Quốc tế Công nghệ Kính & Thủy tinh Việt Nam – World Glasstech Vietnam 2023 và Triển lãm Chuyên ngành Cửa ra vào & Cửa sổ Việt Nam – Doors & Windows Vietnam. Đây là cơ hội để các nhà triển lãm hàng đầu thế giới về công nghệ kính và thủy tinh lần đầu tiếp cận thị trường Việt Nam nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng thị phần và phát triển kinh doanh, kỳ vọng vào sự phục hồi kinh tế sau thời kỳ dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế đã và đang diễn ra trên toàn cầu.

Triển lãm được diễn ra từ ngày 14 đến 16 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC (WTC Expo). Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm và cơ hội đặc biệt cho ngành công nghiệp xây dựng và bất động sản tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc sự kiện Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 – Smart Build Vietnam 2023