Khai mạc phiên họp thứ 54: UBTVQH cho ý kiến về công tác nhân sự

Trọng Bằng| 15/03/2021 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên họp 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc sáng nay 15/3, tại Nhà Quốc hội.

ubtvqh1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp sáng ngày 15/3

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 54 để xem xét lần cuối công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 của Quốc hội, khóa XIV và cho ý kiến các nội dung Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10 và dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 11.

Một nội dung đặc biệt quan trọng là công tác nhân sự. Quốc hội sẽ dành thời gian xem xét công tác nhân sự tại kỳ họp tới đây để kiện toàn một số chức danh Nhà nước.

“Công tác nhân sự phải kỹ lưỡng, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo thủ tục và đạt được sự đồng thuận cao của đại biểu Quốc hội”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Cũng liên quan công tác nhân sự, tại Hội nghị Trung ương 2, khóa XIII vừa qua, Trung ương đã bỏ phiếu giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội là những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước với số phiếu tập trung cao.

Bộ Chính trị đã báo cáo xin ý kiến Trung ương trước khi chính thức giới thiệu nhân sự đối với các chức danh khác để Quốc hội xem xét, bầu hoặc phê chuẩn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Phiên họp 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong vòng 01 ngày làm việc.

Sáng nay, ngay sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày tóm tắt các báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến thảo luận về nội dung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên họp thứ 54: UBTVQH cho ý kiến về công tác nhân sự