Tin địa phương

Khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền lần thứ XI năm 2024

Khánh Ngọc 06/07/2024 - 16:15

Ngày 6/7, UBND huyện Phong Điền phối hợp với Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền lần thứ XI năm 2024.

Ngày hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, trưng bày các món ăn ngon, sản phẩm du lịch của TP. Cần Thơ nói chung, huyện Phong Điền nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước.

2.jpg
Ông Nguyễn Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền phát biểu khai mạc

Đồng thời, việc tổ chức ngày hội là nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 07/NQ-TU của Thành ủy Cần Thơ về xây dựng và phát triển huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái và chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024).

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Trung Nghĩa – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, năm 2024 là năm thứ 11 huyện Phong Điền tổ chức Ngày hội Du lịch sinh thái và là năm thứ 8 tổ chức mở rộng quy mô cấp thành phố với sự phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố. Đồng thời, cũng là chặng đường 11 năm phát triển quá trình không ngừng đổi mới.

7.jpg
Quang cảnh buổi khai mạc

Năm nay, các hoạt động được tổ chức với quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động đặc sắc hơn sau nhiều lần tổ chức. Đồng thời, tạo kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, thể hiện được nét đẹp hấp dẫn trong mắt du khách, hy vọng đem đến trải nghiệm mới cho khách tham quan du lịch, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở du lịch của TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành; quận, huyện bạn trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với nhiều hoạt động phong phú, để giới thiệu, quảng bá với du khách gần xa những nét đặc trưng văn hóa của sông nước miệt vườn;

Đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; nét độc đáo với các đặc sản, các món ăn ngon, gắn với nét văn hóa đặc sắc riêng của vùng đất Phong Điền, vừa để các điểm du lịch kết nối, xúc tiến với các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch để kích cầu du lịch Phong Điền phát triển.

4.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng

Đồng thời, tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động du lịch của TP. Cần Thơ và tạo điều kiện cho các điểm vườn và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài huyện Phong Điền quảng bá thương hiệu, liên kết hợp tác với các doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành nhằm thu hút du khách đến huyện Phong Điền và TP. Cần Thơ,... từng bước đưa du lịch Phong Điền phát triển theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.

Ngày hội năm nay có 21 hoạt động chính, với sự tham gia của 95 gian hàng đến từ 6 tỉnh, thành trên cả nước và các đơn vị quận, huyện TP. Cần Thơ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch và 30 gian hàng của 8 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trưng bày sản phẩm OCOP; 150 gian hàng Hội chợ thương mại tổng hợp phục vụ nhân dân và du khách tham quan, mua sắm.

6.jpg
Các gian hàng phục vụ nhân dân và du khách tham quan, mua sắm

Ngày hội còn có các hoạt động: Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật chủ đề “Du lịch Phong Điền”; các mô hình tiểu cảnh sinh thái kết hợp hoạt động bán trái cây; ẩm thực - bánh dân gian kết hợp phục vụ du khách tham quan có nhu cầu mua thưởng thức;

Tổ chức các trò chơi dân gian; tham gia giải vô địch trẻ, vô địch các nhóm tuổi thể dục dụng cụ quốc gia; diễu hành và trưng bày xe điện.

Giải đua vỏ Composite mở rộng lần thứ IV; tổ chứcsàn giao dịch việc làm - điểm kết nối người lao động có nhu cầu học nghề tiếp cận với các cơ sở đào tạo nghề; chuỗi hoạt động Phụ nữ Cần Thơ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh năm 2024… Đặc biệt chương trình văn nghệ phục vụ hàng đêm có mời ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn phục vụ người dân và du khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền lần thứ XI năm 2024