Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Kim Sáng| 20/01/2023 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 19/1 (28 tết), UBND TPHCM tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “TPHCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”. Đường hoa sẽ mở cửa đón khách đến 21h ngày 26/1 (mùng 5 tết).

Tham dự lễ khai mạc có Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh, đường hoa Nguyễn Huệ là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của thành phố. Đường hoa năm nay mang ý nghĩa đặc biệt đánh dấu tuổi 20 của công trình văn hóa được thực hiện trong dịp tết cổ truyền tại trung tâm thành phố. Trải qua 2 thập kỷ hình thành và phát triển, đường hoa đã trở thành điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân thành phố và du khách, là công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của thành phố mỗi dịp tết đến, xuân về.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu

“2 điểm nhấn thú vị tại đường hoa năm nay là tại khu cổng chào tề tựu đủ linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển thành phố… Thứ hai là ý tưởng chủ đạo được lấy cảm hứng từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm tết truyền thống, cà phê bệt, đô thị thông minh, thành phố công nghệ;

Một điểm không kém phần đặc sắc khác là không gian đường hoa tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm được trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ cơ quan đại diện lãnh sự tại TPHCM của 8 nước với các gian hàng trang trí hoa nghê thuật gồm Lào, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Malaysia, Indonesia, Canada”, ông Đức nói.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Trải dài trên 600m đường hoa năm nay là 70 hình ảnh linh vật mèo được cách điệu đa dạng về kích thước (thấp nhất 0,6m, cao nhất 5,5m), phong phú về chất liệu từ mút xốp, sắt, sơn mỹ thuật, phủ mùn cưa, giả đất nung đến vải… dưới nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau từ dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch, lười biếng đến tò mò, linh vật đường hoa năm nay sẽ tạo sự thích thú cho khách tham quan.

Đặc biệt, người dân, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào đường hoa trong hai thập kỷ, tổng cộng có 8 linh vật đã đến, đã đi và quay trở lại gồm các linh vật: Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý, Sửu, Dần và Mão.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023

Lãnh đạo tham quan, chụp hình tại đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 như một thông điệp mạnh mẽ cho bước phát triển đột phá của thành phố, tạo khí sắc lạc quan cho năm mới, đồng thời tôn vinh dấu mốc 20 năm. Đây là công trình do UBND TPHCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Saigontourist Group phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TPHCM.

Ghi nhận của phóng viên, trong buổi khai mạc, đường hoa thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chụp hình. Dự kiến lượng khách sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023