Văn hóa - giải trí

Khách Tây trải nghiệm đồi cỏ cháy tại Hạ Lang-Cao Bằng

PV 08/12/2023 - 09:26

Đồi cỏ Ba Quáng tại xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng đang được phủ một màu vàng cam đẹp đến ngỡ ngàng thu hút nhiều du khách.

doi-co-chay-cao-bang-971.jpg
Đồi cỏ Ba Quáng (huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ (Ảnh: Thái Dương AC)

Đồi cỏ Ba Quáng (đồi cỏ Vinh Quý) - nằm giáp ranh giữa xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng, thuộc xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, cách thị trấn Thanh Nhật khoảng 6-7km. Thời gian gần đây, nơi này đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách và giới mê nhiếp ảnh.

Từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, nơi đây xuất hiện những bãi cỏ cháy màu vàng cam trải dài, tạo nên khung cảnh hoang sơ, thơ mộng, gợi du khách liên tưởng đến hình ảnh "Đà Lạt thu nhỏ".

Khung cảnh thiên nhiên kỳ thú này được tạo ra bởi những thảm cỏ đang đồng loạt ngã một màu vàng úa; sắc màu dần biến đổi từ vàng sang cam tựa như cỏ cháy, mang đến một vẻ đẹp thơ mộng cho nơi đây.

hl-3.png
Cao Bằng với núi non kỳ vĩ, thơ mộng, vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ đang là địa điểm tìm đến của hàng triệu du khách nước ngoài, trong đó có đồi cỏ cháy Ba Quáng (đồi cỏ Vinh Quý). (Ảnh: Thái Dương AC)
doi-co-chay-cao-bang-970.jpg
Đồi Ba Quáng mùa cỏ cháy là địa điểm du lịch yêu thích của du khách, các nhiếp ảnh gia.(Ảnh: Thái Dương AC)

1-4-978.jpg
Các du khách yêu thích chụp ảnh kỉ niệm, ảnh thời trang tại khu vực đồi cỏ cháy vì sự độc đáo, lạ mắt, hoang sơ.
hlang-2.jpg
Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, đồi cỏ Vinh Quý (Cao Bằng) thu hút nhiều tín đồ mê xê dịch tới khám phá, được ví như “view triệu đô”,… bởi khung cảnh xanh mướt với tầm nhìn tuyệt đẹp từ trên cao. (Ảnh: Trần Mạnh Hoàn)
hlang-4.jpg
Nhiều tín đồ ưa xê dịch từng đến đồi cỏ Vinh Quý cho biết, vì địa hình nơi đây đặc trưng là đồi núi cao và quanh co nên nếu tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân, du khách cần có tay lái cứng hoặc nên tìm người dân, hướng dẫn viên địa phương dẫn đường. (Ảnh: Trần Mạnh Hoàn)
hlang.jpg
Ngoài được hít hà bầu không khí trong lành, thoáng đãng hay thỏa sức chụp hình “sống ảo”, du khách ghé thăm đồi cỏ này còn có thể kết hợp trải nghiệm các hoạt động như dựng lều, cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời,… cùng gia đình, bạn bè và người thân. (Ảnh: Trần Mạnh Hoàn)
dam-anh-1-1531.jpg
vinh-quy.jpg
Tại thời điểm từ tháng 5, 6, 7 nơi đây là những đồi cỏ xanh mướt sẽ dành cho du khách đam mê cảnh núi, đồi thơ mộng. Tại đây chúng ta cảm nhận không khí vô cùng mát mẻ, nhẹ nhàng, yên bình.

Thời gian đẹp nhất trong ngày để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp này là lúc bình minh khi những giọt sương long lanh còn nằm trên những ngọn cỏ hay lúc nắng chiều hoàng hôn trải dài trên những thảm cỏ.

Những cánh đồng cỏ tuyệt đẹp đã góp phần tạo nên một địa điểm vui chơi ấn tượng cho du khách khi đến với Cao Bằng vào dịp này.

Bên cạnh đó ngoài check-in đồi cỏ, du khách có thể thăm quan, checkin cùng những con đường hoa trạng nguyên, dã quỳ rực rỡ trên khắp nẻo đường của Hạ Lang. Và kết hợp khám phá đồi thông Vinh Quý (hay còn gọi là đồi thông Khau Lừa) ngay cạnh đó hoặc đi xa hơn chút tới thác Bản Giốc, suối Lê Nin, động Ngườm Ngao, hồ núi Thang Hen, núi Phia Oắc..

Đến Hạ Lang-Cao Bằng mùa này du khách trải nghiệm những con đường hoa vô cùng rực rỡ (Clip Cao Bằng Hóng)

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức ẩm thực Cao Bằng với những món ngon, đặc sản nổi tiếng như phở chua, bánh cuốn, trám đen, lợn Hạ Lang, cốm Nà Pò, vịt cỏ Trùng Khánh,...

Để tới đồi cỏ Vinh Quý, du khách di chuyển từ thành phố Cao Bằng đến thị trấn Thanh Nhật, sau đó tiếp tục đi theo hướng Đông Bắc đến xã Vinh Quý. Đường đi trải bê tông nên khá thuận tiện, cách đồi cỏ khoảng 6-7km, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Đến ngã ba xóm Khum Đin, cách UBND xã Vinh Quý chừng 3km, du khách rẽ phải vào đường bê tông nhỏ và đi tiếp khoảng hơn 3km là đến khu vực đồi cỏ này.

Vào ngày 15-17/12 tới đây, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội "Đồi cỏ Ba Quáng", lễ hội này nằm trong chuỗi sự kiện trải nghiệm văn hóa, thể thao và trò chơi dân gian năm 2023.

Trong chương trình lễ hội có các hoạt động đặc sắc, ý nghĩa như: Trình diễn trích đoạn nghi thức đưa - đón dâu của người dân tộc Tày, Nùng; chương trình nghệ thuật với các nghệ nhân của huyện; trưng bày, giới thiệu gian hàng các sản vật, đặc sản, ẩm thực và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách Tây trải nghiệm đồi cỏ cháy tại Hạ Lang-Cao Bằng