Văn hóa - Du lịch

Khách quốc tế đến Hà Nội vượt chỉ tiêu cả năm 2023

Thục Anh (T/H) 29/09/2023 - 08:30

Trong tháng 9/2023, ngành du lịch Hà Nội đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 37,6% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 397,2 nghìn lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Cũng trong tháng 9, du lịch Thủ đô đã đón được 1,65 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,76 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 9 tháng, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt khách, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 15,7 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 9, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,6%, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Ước 9 tháng đầu năm 2023, công suất trung bình khối khách sạn đạt 61%, tăng 27% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng lên.

khach-du-lich-quoc-te-tai-khong-gian-di-bo-ho-hoan-kiem..png
Khách du lịch quốc tế tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Để có được kết quả đó, ngành đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: Phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các hoạt động tuyên truyền quảng bá được đẩy mạnh nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với du khách.

Sở đang triển khai kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội gắn với sản phẩm du lịch văn hóa ẩm thực tại khu vực Hoàn Kiếm. Tháng 10 và tháng 11, Sở Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài du lịch Hà Nội 2023; chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch sinh thái Hà Nội.

Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội tiếp tục được thực hiện. Đặc biệt, Sở Du lịch đang triển khai đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok...) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Thủ đô với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.

Tuy vậy, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch như cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch chưa đồng bộ, chất lượng chưa đồng đều; thiếu các cơ sở lưu trú có chất lượng cao (hạng 4-5 sao) chưa đáp ứng phục vụ các sự kiện quốc tế lớn và nhóm đối tượng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao. Hà Nội còn thiếu các khu du lịch, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng cuối tuần, công viên chuyên đề mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Các vấn đề này đang được thành phố từng bước tháo gỡ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Hà Nội vượt chỉ tiêu cả năm 2023