Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn, nhưng nhà thiết kế nổi tiếng của Chanel thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng Choupette.
Karl sinh ra với tên đầy đủ là Karl Otto Lagerfeldt vào năm 1933, trước chiến tranh ở Đức. Karl đã thay đổi họ của mình sang 'Lagerfeld' vì nó nghe có "tính thương mại hơn". Ông từng là giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi.
Karl di cư đến Paris khi còn là trẻ vị thành niên và trở thành trợ lý thiết kế cho Pierre Balmain, trước khi làm việc cho Fendi và Chloe những năm 1960. Tuy nhiên, ông trở nên nổi tiếng nhất khi hợp tác với nhãn hiệu Chanel của Pháp.
Trước khi chinh phục làng thời trang 64 năm qua, Karl Lagerfeld là chàng trai bình thường, sinh ra ở Hamburg, Đức trong gia đình chuyên về kinh doanh.
Karl bắt đầu sự nghiệp lâu dài của mình với Chanel từ năm 1983, 10 năm sau khi Coco Chanel qua đời. Các thiết kế của Karl đã mang lại sức sống mới cho thương hiệu này khi đưa kim tuyến vào vải tweed vốn được xem là biểu trưng của Chanel. Lagerfeld làm việc không biết mệt mỏi. Ông thiết kế các bộ sưu tập cho cả Fendi và thương hiệu mang tên mình cho đến khi qua đời.
Ông có quan hệ gần gũi với người bạn đồng tính Jacques de Bascher từ đầu những năm 1970. Họ xa nhau khi Jacques de Bascher qua đời vì bệnh AIDS năm 1989. Cũng từ thời điểm đó ông hoàn toàn kín tiếng về đời sống riêng tư của mình. Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn, nhưng nhà thiết kế nổi tiếng của Chanel thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng Choupette.
Nhà thiết kế người Đức là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong giới thời trang
Lagerfeld lại phải lòng chú mèo cưng cách đây vài năm, sau khi nhận nuôi Choupette 2 tuần hộ một người bạn. Với lượng tài sản kếch xù, ông không ngần ngại chi trả một khoản tiền lớn cho Choupette.
Ông sắm hẳn phòng ngủ riêng, đồng thời thuê 2 người giúp việc chăm sóc 24/24 giờ cho nàng mèo cưng của mình. Ngoài ra, Lagerfeld còn sắm cho Choupette một chiếc Ipad để "nàng" tiện sử dụng. Choupette còn thường xuyên được update thông tin qua tài khoản Twitter, Facebook, Instagram mang tên mình, với hàng trăm nghìn người theo dõi.
Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của Chanel - thậm chí còn tiết lộ rằng vật cưng của ông đã kiếm được 3 triệu euro (hơn 70,5 tỷ đồng) tiền quảng cáo. Với sự đầu tư và chăm sóc kỹ lưỡng từ ông chủ, Choupette còn được tạp chí Vogue mời chụp bìa hai lần.
Karl Lagerfeld luôn có một thứ tình cảm đặc biết với chú mèo trắng giống Birman của mình.
Choupette luôn theo chân ông chủ đến các sự kiện bằng máy bay riêng. Mỗi lúc như vậy, nó đều cuộn tròn trong lòng phi công hoặc tự mua vui cho mình bằng cách nghịch chiếc iPad. Khi bước xuống máy bay, Choupette được đặt trong một chiếc túi Louis Vuitton mà Karl Lagerfeld đặt làm riêng.
Cuộc sống của Lagerfeld được ông bộc bạch rằng đã quá hạnh phúc với chỉ mình ông và chú mèo cưng. Chỉ vài tiếng trước, khi thông tin về cái chết của Lagerfeld mới được lan truyền trên mạng xã hội, Twitter của mèo Choupette cũng đã đăng tải hình ảnh chú mèo trắng nằm ngủ say sưa trên bàn làm việc của cố hoạ sĩ.
Chú mèo 7 tuổi là tình yêu của đời Lagerfeld.
Mèo Choupette được tậu hẳn phòng ngủ riêng.
Choupette được tạp chí Vogue mời chụp bìa hai lần.