Jose Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải

Lan Trần| 18/12/2015 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Jose Mourinho đã chính thức bị Chelsea sa thải sau cuộc họp kéo dài của BLĐ do đích thân tỉ phú Roman Abramovich chủ trì. Đây là lần thứ hai, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải rời sân Stamford Bridge.

Việc Chelsea sa thải HLV Mourinho vốn được dự báo trước khi nhà ĐKVĐ Premier League tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm. Ông chủ Roman Abramovich cũng đã từng cho HLV Mourinho cơ hội để cứu vãn tình hình, tuy nhiên, thành tích của The Blues tại Giải ngoại hạng Anh vẫn ngày một tệ đi và thậm chí còn đối diện nguy cơ xuống hạng.

Việc HLV Mourinho tuyên bố cảm thấy bị các cầu thủ phản bội càng làm cho tình hình của Chelsea trở nên tệ hại bởi điều đó cho thấy những bất ổn ở trong phòng thay đồ của The Blues. Chính vì thế, BLĐ của Chelsea đã quyết định sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Jose Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải

Jose Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải

Thông báo chính thức đã được Chelsea đưa ra sau cuộc họp tối qua (17/12): “Hôm nay, Chelsea FC và HLV Mourinho chính thức chia tay theo thỏa thuận chung. Mọi người ở Chelsea xin cảm ơn những gì Mourinho làm cho đội bóng kể từ khi ở trở lại vào năm 2013”.

Trong thông báo của mình, Chelsea cũng thừa nhận Mourinho là HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của CLB. Tuy nhiên kết quả mùa giải này đang không tốt và biện pháp tốt nhất là hai bên chấm dứt hợp tác. Nhưng Chelsea cũng khẳng định, di sản của HLV Mourinho tại Stamford Bridge cũng như tại nước Anh đã được thừa nhận và ông sẽ luôn luôn được chào đón nồng nhiệt khi trở lại Stamford Bridge. 

Chelsea nhấn mạnh: “Mục tiêu quan trọng nhất với CLB hiện nay là đảm bảo đội hình tài năng của Chelsea thể hiện đúng tiềm năng vốn có”.

Dù Chelsea nói rằng, sẽ không có bình luận nào thêm cho đến khi CLB bổ nhiệm HLV mới, nhưng theo truyền thông Anh, người tạm thay HLV Mourinho sẽ là HLV Guus Hiddink. Ông này từng làm HLV tại Chelsea vào năm 2009 và cùng đội bóng vô địch FA cup cũng như về đích ở vị trí thứ ba BXH Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jose Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải