Công nghệ

Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt, giới hạn 150 chiếc

Thục Anh (T/H) 13/10/2023 - 15:22

Jaguar F-Type ZP 2024 có số lượng giới hạn 150 chiếc và chỉ được bán trong năm 2024, trước khi thương hiệu xe thể thao Anh Quốc chính thức khai tử động cơ đốt trong vào năm 2025.

Jaguar sẽ chính thức khai tử tất các mẫu xe chạy xăng để trở thành hãng ô tô thuần điện vào năm 2025. Theo kế hoạch mà hãng này công bố, dòng xe thể thao huyền thoại F-Type sẽ bị ngừng sản xuất vào năm 2024. Để nói lời tạm biệt với động cơ đốt trong, mới đây, Jaguar đã trình làng mẫu F-Type cuối cùng mang tên F-Type ZP 2024.

Theo chia sẻ của thương hiệu “báo đốm”, chỉ có vỏn vẹn 150 chiếc Jaguar F-Type ZP Edition được xuất xưởng trong suốt năm 2024 – năm sản xuất cuối cùng của mẫu xe thể thao này. Tương tự bản thường, khách hàng mua xe nhận được hai tùy chọn biến thể là Coupe (mui cứng) và Convertible (mui trần).

Mẫu xe này chỉ được phân phối với hai phối màu đặc biệt nhằm tri ân dòng xe biểu tượng một thời E-Type ZP. Bộ phối màu thứ nhất bao gồm sơn ngoại thất xanh Oulton Blue Gloss và nội thất bọc da màu đỏ Mars kết hợp đen Ebony. Phối màu thứ hai có ngoại thất màu xám Crystal Grey Gloss với nội thất bọc da màu xanh Navy và đen Ebony.

f-type-zp-2024.jpg
F-Type ZP 2024

Bất kể khách hàng lựa chọn màu sắc nào, cả hai biến thể đều có họa tiết hình tròn màu trắng Porcelain White Gloss nằm trên cửa và viền lưới tản nhiệt phía trước sơn viền màu trắng Porcelain White Gloss, nhằm tạo điểm nhấn cho phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, F-Type ZP Edition sẽ được bán độc quyền với một loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng, bao gồm gương chiếu hậu và kẹp phanh.

Jaguar F-Type ZP được trang bị động cơ V8 tăng áp 5,0 lít cho công suất 575 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc xe thể thao Anh Quốc có thể đạt vận tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,5 giây, trước khi chạm tới ngưỡng tốc độ tối đa là 300 km/h.

Tại Việt Nam, Jaguar F-Type từng được phân phối chính hãng với 5 biến thể và 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Tuy nhiên, do giá bán khá cao khi lên tới 5,65 tỷ đồng khởi điểm, mẫu xe này ít được đại gia Việt ưa chuộng. Thiết kế không quá ấn tượng cũng khiến F-Type khó thu hút giới chơi xe trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jaguar F-Type ZP Edition ra mắt, giới hạn 150 chiếc