Italy: Tổng đình công làm tê liệt giao thông cả nước

Trâm Anh| 26/10/2019 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/10, một cuộc tổng đình công diễn ra khắp Italy khiến giao thông công cộng nước này bị tê liệt.

Ngày 25/10, một cuộc tổng đình công diễn ra khắp Italia khiến mọi hoạt động giao thông công cộng bị đình trệ, xe bus, tàu điện ngầm bị gián đoạn, buộc Hãng hàng không quốc gia Italy Alitalia phải hủy 240 chuyến bay quốc tế và nội địa.

Italy: Tổng đình công làm tê liệt giao thông cả nước

Trước đó, một số tổ chức công đoàn đơn lẻ như Cub, Sgb, Si-Cobas, Usi-Cit và Slai Coba đã tuyên bố một cuộc tổng đình công sẽ diễn ra trên tất cả các hạng mục công cộng và tư nhân, đường sắt, vận tải hàng hải và hàng không trong 24 giờ, từ 21 giờ ngày 24/10 đến 21 giờ ngày 25/10 (theo giờ địa phương).

Cuộc tổng đình công được tổ chức với mục đích đòi tăng lương, giảm tải khối lượng công việc, hủy bỏ Luật lao động và luật cải cách hưu trí.

Tại Rome, khoảng 30.000 người lao động nghỉ làm để tham gia tổng đình công, trong đó có khoảng 8.000 nhân viên công ty môi trường đô thị của thành phố (AMA) và 11.000 nhân viên công ty vận tải (ATAC) khiến hoạt động lưu thông phương tiện công cộng đình trệ, và thành phố ngập trong rác thải.

Tại quảng trường Campidoglio (Rome), hàng nghìn người tập trung để phản đối chính quyền thành phố Rome về sự xuống cấp của thủ đô, cũng như việc chậm thông qua ngân sách cho lĩnh vực thu gom rác thải.

Thị trưởng thành phố Rome, bà Virginia Raggi, đã lên tiếng chỉ trích hoạt động kêu gọi đình công của một nhóm thiểu số công đoàn và cho rằng đây là các cuộc đình công phi lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy: Tổng đình công làm tê liệt giao thông cả nước