IS tấn công mỏ dầu Lybia, 11 người thiệt mạng

Hà Kim| 07/03/2015 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tay súng cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã tấn công mỏ dầu al-Ghani của Libya hôm thứ Sáu (6/3) giết chết 11 lính gác, trong số đó 1 số bị chặt đầu, theo Reuters.

IS tấn công mỏ dầu Lybia, 11 người thiệt mạng

Mỏ dầu al-Ghani bị tấn công hôm 6/3

Tổng công ty dầu khí quốc gia nhà nước (NOC) tại Tripoli cho biết, các tay súng đã tấn công khu mỏ dầu al-Ghani từ phía Bắc vào hôm qua gây "thiệt hại lớn" và khiến ít nhất 11 vệ sĩ thiệt mạng, trong đó một số bị chặt đầu. Tất cả các nhân viên làm việc tại đây đã được sơ tán tới thành phố Zela và đều an toàn. Tuy nhiên, họ không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Phát ngôn viên của NOC Mohamed al-Hrari cho biết, hai người nước ngoài (một người Áo và một người Philippines) đã mất tích sau cuộc tấn công.

Khu mỏ dầu Al Ghani, nằm cách thành phố Zela khoảng 60 km về phía Bắc do công ty Al Harouge, một chi nhánh của Công ty dầu mỏ quốc gia Lybia khai thác.

Theo lực lượng an ninh dầu mỏ quốc gia, ngay sau đó, Chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát khu vực này.

Cuộc tấn công là một minh chứng cho tình hình bất ổn ngày càng tăng ở Libya. Chính phủ cũng tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” tại 11 mỏ dầu, trong đó có Al Ghani và cho ngừng sản xuất do tình trạng an ninh bất ổn.

Tháng trước, các tay súng cũng đã giết chết 12 người ở phía nam Sirte, trong đó có hai người Philippines và hai công dân Ghana, sau khi bắn phá 1 số mỏ dầu nhỏ lẻ khác. Theo các quan chức thì hầu hết các nạn nhân đều bị chặt đầu hoặc bị bắn chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tấn công mỏ dầu Lybia, 11 người thiệt mạng