IS sẽ sở hữu bom hạt nhân trong vòng 1 năm?

Minh Thi| 24/05/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tạp chí tuyên truyền Dabiq số ra mới nhất của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm thánh chiến này có thể sở hữu vũ khí hạt nhân trong vòng 12 tháng.

IS sẽ sở hữu bom hạt nhân trong vòng 1 năm?

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể sở hữu vũ khí hạt nhân trong vòng 12 tháng

Bài báo, được cho là của nhà báo Anh John Cantley - bị IS bắt giữ làm con tin trong hơn hai năm, có nhan đề "The Perfect Storm" (Cơn bão hoàn hảo).

Theo bái báo này, “IS có hàng tỷ USD trong ngân hàng. Vì thế, họ chỉ đơn giản là gọi điện cho “người của mình” để có được bom hạt nhân thông qua các thương nhân vũ khí có quan hệ mật thiết với những quan chức tham nhũng trong khu vực”.

Một khi IS mua bom hạt nhân ở Pakistan, theo bài báo, nhóm này sẽ vận chuyển “hàng” qua Lybia và Nigeria tới phương Tây.

Bài báo chỉ ra “Các tàu chở ma túy từ Columbia tới châu Âu thông qua Tây Phi, và vì thế việc chuyển những mặt hàng lậu kiểu tương tự từ Đông sang Tây đúng như cách thức này là điều hoàn toàn có thể”.

Tác giả Cantlie nhấn mạnh rằng, IS đang cố làm một điều gì đó ghê gớm hơn trên đất Mỹ và bây giờ mọi thứ đang dần trở nên thực tế hơn so với một năm về trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS sẽ sở hữu bom hạt nhân trong vòng 1 năm?