IS là “kẻ thù lớn nhất của Nga”

Minh Thi| 22/04/2015 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã khẳng định rằng, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới là kẻ thù lớn nhất của Moscow, AFP đưa tin.

IS là “kẻ thù lớn nhất của Nga”

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Mặc dù căng thẳng với Washington ngày càng gia tăng do những cáo buộc lẫn nhau xung quanh cuộc xung đột tại miền đông Ukraine, song trả lời phỏng vấn trên các đài tiếng nói nước Nga ngày hôm nay (22/4), Ngoại trưởng Nga Lavrov đã khiến nhiều người bất ngờ.

Khi được hỏi rằng, liệu ông xem Trung Quốc, IS, hay Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là kẻ thù lớn nhất của  nước Nga, ông Sergei Lavrov đã trả lời: “Tôi tin rằng IS mới là kẻ thù lớn nhất của nước Nga lúc này”.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, “hàng trăm công dân Nga, hàng trăm người châu Âu, hàng trăm người dân Mỹ, cùng với các nước Liên Xô cũ đang chiến đấu chống lại IS”.

"Chúng đã trở về quê hương. Chúng đến đây để nghỉ ngơi sau khi chiến đấu và có thể lại sắp đặt những thủ đoạn bẩn thỉu ngay tại quê nhà”, ông nói.

“Về vấn đề các mối quan hệ với Mỹ, đây là vấn đề cấp quốc gia, là những vấn đề của trật tự thế giới - phải được giải quyết thông qua đàm phán”, Ngoại trưởng Nga khẳng định.

Quan hệ của Nga với phương Tây, đặc biệt là với Mỹ, đã giảm mạnh do những tranh cãi xung quanh xung đột tại Ukraine, cũng như các biện pháp trừng phạt Moscow bị áp đặt do cáo buộc “có dính líu” đến phe ly khai đang chống lại chính phủ Kiev ở miền đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS là “kẻ thù lớn nhất của Nga”