IS đưa ra hình ảnh kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất nước Anh

Hà Kim| 15/06/2015 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố hình ảnh 4 kẻ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng an ninh tại Iraq, trong đó có 1 thanh niên người Anh. Người này được cho là kẻ đánh bom liều chết trẻ tuổi nhất nước Anh từ trước đến nay.

IS đưa ra hình ảnh kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất nước Anh

Talha Asmal, kẻ đánh bom liều chết trẻ tuổi nhất nước Anh, tươi cười giơ ngón tay trỏ bên lá cờ IS.

Phương tiện truyền thông IS mới cho đăng tải hình ảnh cậu thanh niên người Anh, Talha Asmal, 17 tuổi sau này được đổi tên thành Abu al Britani giơ ngón tay trỏ phía sau là lá cờ đen, biểu tượng của IS. Asmal được cho là 1 trong 4 kẻ đánh bom tự sát nhằm vào lực lượng an ninh gần một mỏ dầu ở bắc Baiji, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

Asmal, đến từ Dewsbury, phía Tây Yorkshire, Anh. Cậu ta tới Syria cùng với một thiếu niên cùng quê tên là Hassan Munshi.

Ngay khi hình ảnh này được đưa lên, gia đình Asmal đã rất sốc. Họ cho biết, Asmal là một cậu bé đáng yêu, tốt bụng, chu đáo và ân cần. Trước đây, cậu chưa từng có suy nghĩ chống lại bất kỳ ai, cũng chưa từng thể hiện một quan điểm bạo lực hay cấp tiến nào. Tuy nhiên, gia đình cậu cho rằng, việc Asmal bất ngờ bỏ nhà theo IS là do bị kẻ xấu lợi dụng và lôi kéo qua các trang mạng truyền thông xã hội.

Asmal được cho là kẻ đánh bom liều chết trẻ tuổi nhất nước Anh, phục vụ cho IS. Trước đó, Hasib Hussein, 19 tuổi, cũng đến từ Tây Yorkshire, đã tự nổ tung mình trên một xe buýt ở London trong loạt vụ tấn công ngày 7/7/2005.

Theo ông Charlie Winter, thuộc Hiệp hội Quilliam, chống cực đoan của Anh, những người Anh đi gia nhập IS thường "bị tẩy não" trên mạng. Có ít nhất 700 người Anh đã bỏ đất nước ra đi để hỗ trợ hoặc chiến đấu cho các nhóm thánh chiến trong khu vực, và đa số đầu quân cho IS. Hầu hết, chúng nhắm tới những thanh thiếu niên trẻ tuổi, nhận thức còn non nớt và dễ bị kích động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đưa ra hình ảnh kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất nước Anh