Iran tổ chức diễu hành thiết bị y tế thay vì tên lửa trong Ngày Quân đội

Trâm Anh (theo Reuters)| 17/04/2020 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran hôm thứ Sáu (17/4) đã tổ chức cuộc diễu hành các phương tiện khử trùng, bệnh viện di động và các thiết bị y tế khác để kỷ niệm Ngày Quân đội quốc gia.

Iran tổ chức diễu hành thiết bị y tế thay vì tên lửa trong Ngày Quân đội

Quân đội Iran đang kỷ niệm Ngày Quân đội trên toàn quốc, với các cuộc diễu hành năm nay có các kiểu dáng và thiết bị y tế khác nhau do sự bùng phát của coronavirus.

Việc diễu hành các thiết bị y tế này nhằm nhấn mạnh vai trò của quân đội trong việc chống lại đại dịch Covid-19 đã tấn công mạnh vào nước này.

Cuộc diễu hành “Người bảo vệ tổ quốc, người giúp đỡ sức khỏe” được tổ chức tại một trung tâm huấn luyện trước sự chứng kiến của một nhóm chỉ huy đeo mặt nạ, khác xa với các cuộc diễu hành Ngày Quân đội điển hình - thường có diễu hành bộ binh, tên lửa, tàu ngầm và phương tiện bọc thép, với máy bay chiến đấu bay trên đầu.

“Vì các vấn đề về sức khỏe và xã hội hiện tại, chúng ta không thể tổ chức một cuộc diễu hành của các binh lính. Thay vào đó là các bác sĩ và y tá mới là những chiến sĩ ở tuyến đầu và kẻ thù vẫn còn đang ẩn nấp”, Tổng thống Hassan Rouhani nói trong một thông điệp gửi binh lính, được truyền thông nhà nước phát đi.

Trong lễ kỷ niệm, Tổng tư lệnh quân đội Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi đã cảm ơn hơn 11.000 nhân viên quân y đang chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

Iran là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở Trung Đông bởi đại dịch Covid-19. Số người chết chính thức đã tăng lên 4.869 vào cuối ngày 16/7, trong khi một báo cáo của quốc hội cho biết con số thực tế có thể nhiều hơn gấp gần hai lần.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi đã cảnh báo rằng các dịch bệnh này có thể lan rộng hơn vào mùa thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran tổ chức diễu hành thiết bị y tế thay vì tên lửa trong Ngày Quân đội