iPhone tiếp theo có thể tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Diệp Hân| 19/01/2017 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi mỗi phiên bản iPhone mới ra mắt, giới phân tích lại tập trung vào các tin đồn liên quan đến sản phẩm được người dùng quan tâm nhất trong năm.

Và hiện nay một số nhà phân tích đã tiết lộ thông tin về iPhone sắp ra mắt của Apple, bao gồm cả những thông tin còn trong diện nghi ngờ. Theo một nghiên cứu được đưa ra bởi hãng Cowen & Company cho biết, Apple có thể chuẩn bị phát hành iPhone tiếp theo trang bị một số hình thức nhận diện cử chỉ và khuôn mặt thông qua laser.

iPhone tiếp theo có thể tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Apple sẽ lần đầu tiên đưa công nghệ phát triển từ PrimeSense vào iPhone 2017?

Ghi chú nói rằng, trong khi máy ảnh có khả năng nhận biết khuôn mặt của người dùng và những cử chỉ trên khuôn mặt để mở khóa thiết bị thì nó cũng có thể được nhận diện chiều sâu các đường nét trên khuôn mặt. Nhà phân tích Timothy Arcuri nhận định trong báo cáo của mình rằng: “Các tính năng khác xuất hiện bao gồm một số hình thức nhận diện khuôn mặt và cử chỉ thông qua một cảm biến laser mới và một cảm biến hồng ngoại gắn ở gần camera phía trước”.

Trong lưu ý của mình, ông Arcuri cũng tái khẳng định các báo cáo trước đó về các tính năng có trên iPhone sắp tới, bao gồm màn hình OLED, kích thước và được tóm tắt như các thông tin dưới đây:

- Mang đến lựa chọn rộng lớn hơn với 3 phiên bản: 5.8 inch mới, cùng 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch hiện tại.

- iPhone 5.8 inch sẽ có màn hình OLED.

- Phiên bản iPhone 5.8 inch sở hữu thiết kế bao quanh và tích hợp cảm biến dấu vân tay Touch ID phía dưới kính và trong vùng hiển thị các hoạt động.

Suy đoán của Arcuri về việc Apple hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt trên iPhone là rất tin tưởng. Trước đó, iPhone của Apple đã từng nhận được phiên bản iOS 5 bao gồm một API mới được phát triển hỗ trợ cho công nghệ tương tự, tuy nhiên điều này được âm thầm loại bỏ sau đó.

Bên cạnh đó, vào năm 2013, Apple đã mua lại PrimeSense, công ty từng sản xuất cảm biến cho Kinect của Microsoft. Nếu Apple thực sự quan tâm đến việc kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt, 4 năm phát triển tại PrimeSense được cho là đủ thời gian để Apple thực hiện đưa tính năng này vào iPhone trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tiếp theo có thể tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt