iPhone 4 rơi xuống nước bỗng dưng sống lại sau 1 năm

Kiên Trung| 26/11/2016 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc iPhone 4 đã quay trở lại với chủ nhân của nó ở Knox, Pennsylvania (Mỹ), sau khi người này làm thất lạc máy tại một hồ băng cách đây 18 tháng.

Michael Guntrum, chủ sở hữu của thiết bị, chia sẻ rằng tất cả bắt đầu khi ông và bạn của mình câu cá tại hồ Kyle Lake trong thời tiết -250C. Lúc này hồ bị đóng băng và chỉ có một lỗ nhỏ được khoét để thả mồi câu cá. Chiếc điện thoại đã vô tình rớt khỏi túi của Guntrum và chọn ngay điểm lỗ nhỏ khoét trước đó. Điện thoại rơi xuống hồ nước trong sự bất lực của chủ nhân.

iPhone 4 rơi xuống nước bỗng dưng sống lại sau 1 năm

Chiếc điện thoại của Guntrum được tìm thấy dưới hồ băng (trái) và phục hồi sau đó

Ở thời điểm đó (3/2015), Guntrum đã thất vọng đăng một status trên Facebook với nội dung nói rằng điện thoại của ông đã bị thất lạc khi rơi vào lỗ hổng trong hồ băng lúc câu cá. iPhone hiện đang ở dưới đáy hồ.

Sự việc không có gì chú ý cho đến khi vào tháng 9/2016, sau khi hồ cạn nước do sự xuống cấp của con đập gần nó, trong khi sử dụng máy dò kim loại tìm kiếm các thứ trong khu vực hồ, thành viên có tên Daniel Kalgren trên BuzzFeed đã tìm thấy iPhone của Guntrum bị chôn vùi dưới độ sâu khoảng 15 cm của bùn và đất sét.

Điện thoại sau đó được Kalgren mang về nhà, làm sạch nó và đặt nó trong gạo như là hành động tò mò xem liệu máy có làm việc hay không. Thật ngạc nhiên khi điện thoại sau đó khởi động mà không gặp vấn đề gì cả.

Khi Kalgren tìm thấy số của Guntrum và thông báo tìm thấy điện thoại, kèm một số hình ảnh liên quan đến chiếc điện thoại thất lạc 18 tháng trước đó. Và Guntrum đã nhận ra ngay chiếc điện thoại đó.

Theo giải thích từ Kalgren, điện thoại của Guntrum đã được bảo vệ bởi vỏ OtterBox, có thể nó đã giúp chiếc iPhone này sống dưới nước trong một thời gian dài. Bản thân ông đang sở hữu một chiếc iPhone 6S, nhưng ông không thực sự kỳ vọng chiếc điện thoại của mình có thể tồn tại lâu trong mùa đông lạnh giá. Sau sự cố, ông khẳng định đặt niềm tin cao hơn nữa vào iPhone của Apple, và chiếc iPhone cũ được Guntrum lên kế hoạch sửa chữa một chút để tặng lại cho mẹ của mình.

Một phát ngôn viên của Apple nhận xét, đây không phải là lần đầu tiên họ nhận được báo cáo như vậy, và công ty không cảm thấy ngạc nhiên với những câu chuyện nói rằng iPhone sống sót trong những trường hợp bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 4 rơi xuống nước bỗng dưng sống lại sau 1 năm