Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam

Thục Anh (TH)(TH)| 07/01/2023 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một mẫu xe hiệu suất cao, điểm nhấn của Hyundai Elantra N nằm ở khối động cơ có sức mạnh lên tới 276 mã lực nhưng vẫn còn kém một chút so với Honda Civic Type R.

Elantra N là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, phân nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai. Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thường ở hơn 40 yếu tố N chuyên biệt, ứng dụng công nghệ từ phiên bản xe đua Elantra N TCR vừa lên ngôi quán quân giải đua vô địch thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022).

Mặt ca-lăng của Hyundai Elantra N hầm hố hơn hẳn với khe hút gió cỡ lớn đặt hai bên lưới tản nhiệt, cản trước cũng được vuốt sắc bén hơn. Xe được trang bị mâm hợp kim 19 inch lớn hơn phiên bản N-Line và đi kèm phanh đĩa màu đỏ có logo N. Khu vực đuôi xe nổi bật với cánh gió lớn cùng hệ thống ống xả kép chia làm hai bên. Cản sau được làm lại với nhiều đường nét góc cạnh, tạo độ thể thao.

Nội thất của Hyundai Elantra N vẫn giữ nguyên những đường nét quen thuộc giống bản N-Line thể thao. Vô-lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số được bổ sung thêm phím N giúp người điều khiển thao tác nhanh các chế độ tùy chỉnh. Mẫu xe này cũng có hệ thống bấm giờ như các mẫu xe đua để giúp người dùng nắm bắt được thành tích của mình. Riêng trên phiên bản DCT, vô lăng của xe sẽ có thêm phím bấm bật chức năng NGS (N Grin Shift) giúp xe có thể tăng thêm mã lực trong 20 giây.

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Elantra N đã chính thức được ra mắt Việt Nam nhưng trước mắt chỉ trưng bày chứ chưa bán

Trang bị tiện nghi trên mẫu xe hiệu năng cao này không khác gì so với phiên bản thường, gồm: màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa Bose, ghế da chỉnh điện 10 hướng, sưởi và làm mát hàng ghế đầu, điều hòa tự động.

Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52mm, diện tích ống turbin 12,5mm 2 . Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây.

Mẫu xe được giới thiệu 2 lựa chọn hộp số:

- Hộp số sàn 6 cấp (6MT): đem đến cảm giác vận hành thú vị cho những tay lái ưa thích sự chủ động trong việc sang số. Phiên bản sử dụng hộp số này được trang bị tính năng Rev Matching giúp việc điều chỉnh RPM (vòng quay động cơ) sao cho phù hợp với tốc độ chiếc xe đang chạy để lên số / trả số được hợp lí, mượt mà hơn.

- Hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT): đem đến khả năng vận hành vượt trội, giúp chiếc xe đạt được hiệu năng cao nhất trong việc sử dụng hàng ngày cũng như tranh tài trên đường đua.

Do mới chỉ là xe trưng bày nên hiện tại Hyundai Elantra N vẫn chưa có giá bán chính thức. Nhiều khả năng khi được mở bán rộng rãi, mẫu xe hiệu năng cao này sẽ được định giá ngoài 2 tỷ đồng bởi các đối thủ như Honda Civic Type R và Subaru WRX đang có giá lần lượt là 2,399 tỷ và 2,049 - 2,079 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam