Huyndai sẽ sản xuất xe điện tại Singapore

Thục Anh| 18/08/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2022, hãng xe hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor sẽ sản xuất ô tô điện (EV) tại một nhà máy ở Jurong (Singapore).

Huyndai sẽ sản xuất ôtô điện tại Singapore từ 2022 với sản lượng 30.000 xe mỗi năm.

Trong đó, 6.000 xe bán tại thị trường Singapore, số xe còn lại để xuất khẩu, theo Teo Hock Seng, chủ tịch của Komoco Motors, nhà phân phối Hyundai tại Singapore. Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng có thể là một chiếc crossover chạy điện, tên gọi Ioniq 3.

Việc lựa chọn Singapore là một trong những địa điểm chế tạo ô tô điện của Hyundai đã gây bất ngờ, bởi chưa bao giờ Hyundai chọn một quốc gia không có ngành công nghiệp chế tạo ô tô để làm nơi đặt nhà máy sản xuất của doanh nghiệp này.

Huyndai sẽ sản xuất xe điện tại Singapore

Hyundai giới mẫu xe ô tô điện IONIQ được sản xuất tại Singapore

Dự kiến, nhà máy sản xuất ô tô điện của Hyundai tại Singapore sẽ được khởi công xây dựng ở khu vực Bulim Avenue vào tháng 10/2020. Nhà máy nằm trong Trung tâm Đổi mới Toàn cầu Huyndai Mobility rộng 28.000 m2. Đây là một cơ sở đa chức năng, thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển, đào tạo, các hoạt động đầu tư, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và thử nghiệm các dịch vụ di động mới.

Hyundai Motors thông báo sẽ sớm ra mắt một loạt mẫu xe điện dưới thương hiệu Ioniq. Đầu tiên sẽ dòng crossover chạy điện có tên gọi là là Ioniq 5, dự kiến được ra mắt thị trường vào đầu năm 2021. Mẫu sedan Ioniq 6 sẽ được tung ra vào tháng 3/2022 và sau đó là mẫu Ioniq 7, một dòng SUV, dự kiến được đưa ra thị trường vào đầu năm 2024.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyndai sẽ sản xuất xe điện tại Singapore