Hy hữu cứu sống nam thanh niên bị cọc đâm xuyên mắt phải

Mai Mai| 01/04/2016 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam thanh niên ở Thái Nguyên ngã xe máy và bị cọc đâm sâu vào hố mắt bên phải vừa được Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên phẫu thuật cứu sống.

Sáng ngày1/4, Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân bị cọc nhọn dài đâm vào hỗ mắt bên phải.

Theo đó, bệnh nhân nam (40 tuổi, trú tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị một cọc nhọn dài gần 60 cm đâm vào hố mắt bên phải.

Hy hữu cứu sống nam thanh niên bị cọc đâm xuyên mắt phải

Nam thanh niên bị một cọc nhọn dài gần 60 cm đâm vào hố mắt bên phải

Kết quả chụp Cắt lớp vi tính sọ não, xác định dị vật đi từ hố mắt vào trong não. Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng và thông qua công tác hội chẩn liên khoa, bệnh nhân đã nhanh chóng được phẫu thuật.

Sau khi được lấy bỏ dị vật và phát hiện thần kinh thị giác phải của bệnh nhân bị đứt hoàn toàn, các bác sĩ tiếp tục tiến hành các biện pháp bảo tồn mắt cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, thần kinh khu trú của bệnh nhân không bị liệt, tuy nhiên, thị lực mắt phải bị mất hoàn toàn.  

Trải qua 6 ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, nguyên nhân khiến bệnh nhân bị thương tích nặng là do ngã xe máy và bị cọc đâm vào hố mắt bên phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu cứu sống nam thanh niên bị cọc đâm xuyên mắt phải