Tin địa phương

Huyện Vân Đồn hoàn thành hỗ trợ nhà ở khắc phục hậu quả bão số 3

Hoàng Hà 12/10/2024 - 12:30

Vân Đồn là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra bằng nguồn ngân sách và xã hội hóa.

Theo số liệu thống kê của UBND huyện Vân Đồn, bão số 3 làm 11 nhà dân bị sập hoàn toàn, 55 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn.

Thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 theo Nghị quyết 42 của HĐND tỉnh Quảng Ninh, huyện Vân Đồn đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát toàn bộ các hộ bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 gây ra.

nha.jpg
Bằng nguồn ngân sách và xã hội hóa, huyện Vân Đồn là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại do bão số 3.

Sau khi rà soát theo quy định và hướng dẫn của các sở, ngành, trên địa bàn huyện có 5/55 nhà bị tốc mái hoàn toàn đủ điều kiện được hỗ trợ.

Chia sẻ trước những tổn thất và giảm bớt khó khăn, khắc phục chỗ ở cho người dân do bão số 3 gây ra, UBND huyện đã huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp để hỗ trợ cho 11 hộ có nhà bị sập hoàn toàn là 50 triệu đồng/nhà, bằng 50% chính sách của tỉnh. Đồng thơi, huy động doanh nghiệp hỗ trợ trên 4.000m2 tôn để hỗ trợ cho 50 nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Đến thời điểm hiện nay, huyện Vân Đồn đã thực hiện xong các chính sách hỗ trợ cho các hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi) gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Vân Đồn hoàn thành hỗ trợ nhà ở khắc phục hậu quả bão số 3