Tin địa phương

Huyện Thường Tín (Hà Nội): Nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Dương Thảo 02/07/2024 19:00

Chiều 2/7, tại Thường Tín, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thẩm tra huyện Thường Tín, TP Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, Ngọ Văn Ngôn, Phó chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội cùng đại diện sở, ban ngành thành phố…

Về phía huyện Thường Tín có các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại diện phòng ban chuyên môn…

dc28a0ee5eeafcb4a5fb.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng phòng Kinh tế huyện Thường Tín Từ Đức Mạnh cho biết: Năm 2020, huyện Thường Tín được công nhận nông thôn mới, từ khi được công nhận cho đến nay, huyện luôn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong giai đoạn 2021-2025, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

Đến tháng 6/2024, số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao toàn huyện là 17/28 xã. thị trấn Thường Tín được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Thời gian qua, UBND huyện đã tổ chức các đoàn công tác của Ban chỉ đạo các cấp, văn phòng điều phối nông thôn mới huyện, ban xây dựng xã, ban phát triển thôn đi trao đổi học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các huyện trên địa bàn thành phố và các xã lân cận. Đồng thời phối hợp với văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố tổ chức tập huấn cho gần 6000 lượt cán bộ huyện, xã, thôn làm công tác xây dựng nông thôn mới về phương pháp, cách làm… Kết quả thực hiện các tiêu chí của các xã, huyện nông thôn mới đều đạt.

Kế hoạch xây dựng nông thôn mới đến năm 2025, huyện phấn đấu tốc độ tăng bình quân: Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng 16,5%, giá trị dịch vụ - thương mại 17%/năm, giá trị sản xuất nông nghiệp 2,8%/năm. Cơ cấu kinh tế công nghiệp- xây dựng 58%, dịch vụ thương mại 39%, nông nghiệp 3%. Tỷ lệ người dân được cung cấp nước sạch 100%, tỷ lệ rác thải, chất thải được thu gom vận chuyển trong ngày 100%.

Tại Hội nghị, đại diện các sở ban ngành, các phòng ban phụ trách tiêu chí xây dựng nông thôn mới thành phố đã đóng góp ý kiến trong quá trình rà soát, xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao tại huyện Thường Tín. Các ý kiến tập trung đóng góp, bổ sung, điều chỉnh… những tiêu chí của huyện Thường Tín cho phù hợp với thời điểm hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngọ Văn Ngôn đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện thời gian qua. “Qua chuyến khảo sát đi thực tế hôm nay, chúng tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc của hệ thống chính trị, nhân dân huyện Thường Tín”, ông Ngôn nhấn mạnh.

9161d071d8757a2b2364.jpg
Đến tháng 6/2024, huyện Thường Tín có 17/28 xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí cho biết, các kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện từ năm 2020 đến nay là rất đáng hoan nghênh. Để hoàn thiện yêu cầu của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, huyện cần phát huy những kết quả đã làm được, cần bổ sung, hoàn thiện một số tiêu chí chưa đạt và phải có giải pháp cụ thể. “Các đồng chí cần so sánh kết quả năm 2020 với giai đoạn hiện nay, để thấy được những kết quả khác biệt trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, cần gấp rút hoàn thành những tiêu chí chưa đạt như nước sạch, công trình xây dựng"…, ông Chí khẳng định.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín cảm ơn các ý kiến đóng góp tại Hội nghị. Đồng thời cho biết, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, các phòng ban ngành trong huyện sẽ hoàn thiện hồ sơ ban đầu, để thẩm định đạt kết quả tốt nhất, sớm đưa huyện Thường Tín trở thành huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín (Hà Nội): Nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao