Huyền thoại bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

T.T| 30/12/2022 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyền thoại bóng đá Pele đã qua đời lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương, tức 1h27 sáng 30/12, giờ Hà Nội) do suy đa tạng.

Kely Nascimento, con gái của Pele, viết trên Telegram: "Tất cả những gì chúng con có đều nhờ bố. Chúng con yêu thương bố vô cùng. Mong bố yên nghỉ"

LĐBĐ Brazil cũng xác nhận thông tin Pele qua đời bằng bức ảnh "Vua bóng đá" ăn mừng bàn thắng với dòng chú thích: "Yên nghỉ nhé, Pele!". Kèm theo đó là ba biểu tượng tượng trưng cho số lần vô địch World Cup của Pele.

Trước đó, gia đình Pele vừa đón Giáng sinh trong bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện tháng trước và trút hơi thở cuối cùng.

Những người ở bên cạnh Pele có vợ ông là Marcia Aoki, con trai Edinho cùng hai chị gái Kely và Flavia.

pele.jpg
Huyền thoại bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

Pele được cắt bỏ một khối u ở đại tràng vào tháng 9/2021. Kể từ đó, ông thường xuyên nhập viện để được điều trị cơ bản và theo dõi sức khỏe hậu phẫu thuật.

Hôm 30/11, ông tiếp tục nhập viện với triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Đến hôm 3/12, Pele được xác nhận là không còn đáp ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời", chế độ chỉ dành cho người mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Pele sinh ngày 23/10/1940. Ông gia nhập đội bóng địa phương từ năm 7 tuổi, được huấn luyện bởi cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Valdemar de Brito, bước đệm giúp ông phát triển năng khiếu bóng đá. Năm 15 tuổi, ông gia nhập CLB Santos và ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Sau 10 tháng, Pele được gọi vào đội tuyển quốc gia. Ông từng ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil và là cầu thủ duy nhất trên thế giới lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82