Vua bóng đá Pele bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ Việt Nam

Duy Thái - Thụy Anh| 01/08/2020 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đôi danh thủ của bóng đá Việt Nam là Lê Công Vinh và Lê Huỳnh Đức đã có món quà đặc biệt gửi tặng Vua bóng đá Pele nhân dịp đặc biệt.

Việc tặng quà nằm trong một chương trình đặc biệt của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) với mục đích tri ân huyền thoại người Brazil, nhân dịp kỷ niệm 50 năm đăng quang chức vô địch World Cup lần thứ 3 (1970), cùng với đó là hướng tới sinh nhật lần thứ 80 của ông vào ngày 23/10.

Hai huyền thoại bóng đá Việt Nam là Huỳnh Đức và Công Vinh được lựa chọn để gửi món quà của mình tới "Vua bóng đá". Theo đó, hai chiếc áo có chữ ký của hai danh thủ này có thể sẽ được bán đấu giá với mục đích từ thiện.

Vua bóng đá Pele bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ Việt Nam

Món quà đặc biệt của hai danh thủ Việt Nam gửi tới Vua bóng đá Pele.

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento. Ông sinh năm 1940 và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Pele là cầu thủ duy nhất trên thế giới giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Năm 1999, ông được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ XX bởi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (IFFHS). Ông được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) bầu chọn là VĐV của thế kỷ và được tạp chí TIME danh tiếng chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Với những gì đã làm được, ông được mệnh danh là "Vua bóng đá" thế giới.

Trong khi đó, Lê Huỳnh Đức (1972) và Lê Công Vinh (1985) là hai huyền thoại sống của bóng đá Việt Nam. Cả hai đều đã từng giành được 3 Quả bóng vàng Việt Nam và vô số danh hiệu cá nhân cũng như tập thể cao quý khác. Huỳnh Đức hiện đang làm HLV trưởng CLB Đà Nẵng. Trong khi đó, Công Vinh mở trung tâm bóng đá cộng đồng và có cuộc sống hạnh phúc cùng bà xã là nữ ca sĩ Thuỷ Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vua bóng đá Pele bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ Việt Nam