Huyền thoại bảo mật John McAfee tự sát trong tù

Minh Anh| 24/06/2021 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

John McAfee huyền thoại bảo mật và là người phát triển của các chương trình chống virus thương mại đầu tiên được phát hiện qua đời do tự sát trong nhà tù ở Barcelona. Luật sư của ông cho biết, thân chủ của mình tự sát bằng cách treo cổ, do tinh thần ngày càng xuống dốc sau 9 tháng bị giam trong tù.

Theo Reuters, Javier Villalba, luật sư của ông McAfee, cho biết thân chủ của mình tự sát bằng cách treo cổ, do tinh thần ngày càng xuống dốc sau 9 tháng bị giam trong tù.

Trước khi ông McAfee tự sát, Tòa án Cấp cao Tây Ban Nha hôm 23/6 đồng ý việc cho dẫn độ McAfee về Mỹ.

jo4.jpg
John McAfee bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách lập ra một công ty chuyên đi đưa báo tới tận cửa nhà từ khi còn nhỏ.

Theo luật sư Villalba, ông McAfee lẽ ra có cơ hội kháng án, nhưng không thể chịu đựng thêm về cuộc sống trong tù. "Đây là hệ quả của một hệ thống tàn nhẫn, khi giam giữ một người trong tù quá lâu mà không có lý do thuyết phục", vị luật sư nói.

Trong phiên tòa hồi tháng trước, McAfee nói ở độ tuổi hiện tại (75 tuổi), ông sẽ phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại nếu bị kết án ở Mỹ. "Tôi hy vọng Tòa án Tây Ban Nha sẽ nhìn ra sự bất công của việc này. Mỹ muốn sử dụng tôi như một điển hình (để răn đe)", ông nói.

McAfee trốn chạy nhà chức trách Mỹ nhiều năm qua. Ông bị tòa án ở bang Tennessee cáo buộc trốn thuế, và bị buộc tội liên quan đến vụ gian lận tiền ảo ở New York.

Ông bị bắt ngày 3/10/2020 tại sân bay Barcelona, khi chuẩn bị lên chuyến bay tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) bằng hộ chiếu Anh.

Theo cáo trạng, ông McAfee kiếm được hàng triệu USD từ việc quảng cáo tiền điện tử, công việc tư vấn, tham gia diễn thuyết và bán bản quyền về câu chuyện cuộc đời mình cho một bộ phim tài liệu.

jo3.jpg
Công ty McAfee đã bay cao ngay sau đó trong những năm 1989-1990.

“Từ năm 2014 đến 2018, McAfee bị cáo buộc không khai thuế, dù thu được khoản tiền đáng kể từ các nguồn thu nhập này”, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết vào tháng 10/2020, theo CNBC.

Theo luật sư Villalba, các công tố viên Mỹ có thể yêu cầu thẩm phán phụ trách vụ án trốn thuế bãi bỏ các cáo buộc, vì ông McAfee đã chết.

John David McAfee sinh ra ở Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland ngày 18 tháng 9 năm 1945 hoặc năm 1946 trong một căn cứ Lục quân Hoa Kỳ, và lớn lên ở Salem, Virginia, Hoa Kỳ.

Ông đã có bằng cử nhân toán và tiến sĩ danh dự từ Roanoke College lần lượt vào năm 1967 và năm 2008. Năm 2016 ông là ứng cử viên tổng thống đảng Tự Do, và phát triển của các chương trình chống virus thương mại đầu tiên.

jo2.jpg
Trên đà thành công, McAfee tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình.

Chương trình này mang thương hiệu McAfee trong nhiều năm, cho đến khi nó đã được Intel mua và mang tên Intel. Tài sản của ông đã lên đến mức cao nhất 100 triệu USD, trước khi đầu tư của ông bị thiệt hại trong cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2007.

McAfee cũng quan tâm các ứng dụng điện thoại thông minh, yoga, và thuốc kháng sinh hoàn toàn tự nhiên. Ông cư trú vài năm ở Belize, nhưng sau khi một số tranh chấp với các nhà chức trách ở Belize và Guatemala, ông trở về Hoa Kỳ vào năm 2013.

Ngày 08 tháng 9 năm 2015, McAfee công bố rằng ông sẽ tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016 với tư cách ứng cử viên của một đảng chính trị mới được thành lập gọi là Đảng Cyber.

Ngày 24 tháng 12 năm 2015 ông tái công bố giá ứng cử của ông, nói rằng ông sẽ thay tìm kiếm sự đề cử cử Đảng Tự do trong cuộc tranh cử Tổng thống.

jo5.jpg
Cho tới năm 2008, khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, McAfee cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và cuộc sống của ông gặp nhiều biến cố.

Chạy đua tranh cử Tổng Thống không phải là điều điên rồ duy nhất mà người đàn ông này từng làm, Thời trẻ McAfee bắt đầu sử dụng các chất kích thích.

Nhiều khi ông đi làm trong tình trạng đang sử dụng ma túy gây ảo giác LSD. Một lần, ông dùng hết cả một túi lớn chất gây ảo giác DMT và không làm chủ được bản thân, sau đó chạy thẳng ra ngoài trốn sau thùng rác trong tình trạng sợ hãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại bảo mật John McAfee tự sát trong tù