Văn hóa - Du lịch

“Hương vị đặc sắc An Giang”, nâng tầm 2 món ngon được xác lập kỷ lục

Bảo Dương 17/11/2023 - 22:54

Sau khi được xác lập kỷ lục Châu Á về giá trị ẩm thực giai đoạn 2022-2023, cơm tấm Long Xuyên và gỏi sầu đâu được đưa vào Hội thi “Hương vị đặc sắc An Giang”. Đây cũng là sự kiện để nâng tầm 2 món trứ danh của vùng đất An Giang thu hút các đầu bếp tranh tài.

Hội thi diễn ra ngày 17/11, tại phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức trong khuôn khổ sự kiện “Sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng” lần thứ II năm 2023.

14 đội tham gia đến từ các nhà hàng, quán ăn, cơ sở chế biến đã cùng nhau tranh tài. Mỗi đội dự thi gồm một bếp chính và một bếp phụ chế biến tác phẩm dự thi gồm 4 người ăn từ các thực phẩm như: thịt gia súc, gia cầm, rau, củ, quả; ngoại trừ động vật quý hiếm.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các đội đều chuẩn bị tốt từ khâu nguyên liệu cho đến việc sáng tạo ra 2 món ăn vừa đẹp mắt vừa mang hương vị đặc trưng.

mon-com-tam-cua-khach-san-helen-dat-giai-mon-an-trinh-bay-dep-.jpg
Món cơm tấm của khách sạn HaLen đạt giải món ăn trình bày đẹp

Hội thi là sân chơi để các đầu bếp có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề mà đây cũng là dịp để vinh danh giá trị của 2 đặc sản. Trong không gian sự kiện thực khách còn được giới thiệu nhiều hình ảnh về du lịch và đặc sản vùng miền An Giang.

Về món gỏi sầu đâu, đội thi Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm đạt giải “Hương vị vùng Thất Sơn”, Nhà hàng Mộc Mekong đạt giải “Món ăn ấn tượng”, khách sạn Hòa Bình và khách sạn Đông Xuyên đồng giải ba, bia Thị Trấn đạt giải nhì, Nhà hàng Thắng Lợi đạt giải nhất.

ban-giam-khao-trao-giai-nhat-mon-an-com-tam-long-xuyen-cho-cum-khach-san-dong-xuyen-.jpg
Ban Giám khảo trao giải nhất cho món ăn cơm tấm Long Xuyên cho cụm Khách sạn Đông xuyên

Về món ăn cơm tấm Long Xuyên, đội Khách sạn Helen đạt giải “Món ăn trình bày đẹp”, quán cà phê Ecoffee và Nhà hàng Khoa Trí đạt giải “Hương vị hồn quê”, quán cơm tấm Cô Tư và Nhà hàng Thắng Lợi đồng giải ba, Panda Coffee và khách sạn Hòa Bình đồng giải nhì, cụm khách sạn Đông Xuyên xuất sắc đạt giải nhất.

Một số hình ảnh về các món đạt giải:

mon-goi-sau-dau-dat-giai-ba.jpg
mon-goi-sau-dau-cua-nha-hang-moc-mekong-dat-giai-mon-an-an-tuong.jpg
mon-goi-sau-dau-dat-giai-nhat.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hương vị đặc sắc An Giang”, nâng tầm 2 món ngon được xác lập kỷ lục