Hướng đến một Agribank “Tốt hơn mỗi ngày”

Toàn - Kiên| 23/05/2022 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhớ về Bác Hồ kính yêu, cùng các thế hệ cán bộ ngành Ngân hàng, cán bộ đảng viên, người lao động Agribank luôn khắc ghi những lời dạy năm xưa của Người, giữ gìn phẩm chất cách mạng, phấn đấu thi đua lao động, học tập, cùng ngành Ngân hàng khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế.

Tháng 5 lịch sử này, chúng ta hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam (19/5/1890 - 19/5/2022) cũng là dịp kỷ niệm 71 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2022). Trong Thư gửi Hội nghị cán bộ Ngân hàng tháng 01/1965, Bác cũng đã căn dặn về các đức tính, phẩm chất đạo đức cần có của người cán bộ, đảng viên, cán bộ ngân hàng: “Quản lý tiền bạc là một công tác rất quan trọng trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Cán bộ ngân hàng là người có trách nhiệm giữ tiền cho Nhà nước và nhân dân, phải học tập cách quản lý tiền cho tốt, đừng để lãng phí, mất mát. Một đồng vốn bỏ ra phải bảo đảm tăng thêm của cải cho xã hội, phải luân chuyển nhanh, đừng để đọng. Phải tích cực huy động tiền nhàn rỗi để bỏ vào sản xuất”.

Đã 71 năm trôi qua, nhưng đến nay, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị và đặc biệt thiết thực, gắn sát với nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng trong tình hình mới. Trong đó, Agribank với vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức tín dụng Nhà nước luôn đi đầu trong việc điều chỉnh giảm lãi suất, phí dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Agribank đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay cho gần 3,2 triệu khách hàng, tổng số tiền lãi đã được giảm là hơn 5.600 tỷ đồng, đứng đầu các tổ chức tín dụng tại Việt Nam. Với việc triển khai hàng loạt gói tín dụng có lãi suất ưu đãi với tổng giá trị lên tới 270.000 tỷ đồng và 150 triệu USD, đến nay, Agribank đã giải ngân hơn 116 ngàn tỷ đồng và 122 triệu USD cho vay ưu đãi hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; hơn 70.000 khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trong cả nước đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank, tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

anh-bai-agri-23.jpg
Đảng ủy Agribank nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Khắc ghi lời dạy của Bác, cán bộ đảng viên, người lao động Agribank ở bất kỳ vị trí nào đều nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Cán bộ tín dụng không ngại đến tận vùng sâu vùng xa mang đồng vốn đến khách hàng, cùng họ tìm cách sử dụng đồng vốn sao cho hiệu quả nhất. Cán bộ dịch vụ marketing luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Cán bộ kế toán ngân quỹ luôn tận tụy, nắm chắc nghiệp vụ, giúp khách hàng sớm phát hiện thủ đoạn, chiêu trò lừa đảo của các đối tượng và thoát khỏi bẫy lừa đảo của chúng một cách ngoạn mục. Cán bộ thủ quỹ, kiểm ngân luôn trung thực, liêm khiết, trả lại tiền thừa cho khách hàng từ vài trăm nghìn đồng đến nhiều tỷ đồng. Theo thống kê, trung bình hàng năm, cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên, kiểm ngân Agribank trả lại tiền thừa cho khách hàng với số tiền bình quân trên 120 tỷ đồng.

Thực hiện lời dạy của Bác "Học phải đi đôi với hành", cán bộ đảng viên, người lao động Agribank tích cực triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng Trung ương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát động. Đó là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ Ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo lập thành tích chào mừng 70 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam”…

Hưởng ứng nhiều phong trào thi đua do Agribank phát động: Phong trào xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh hướng tới hội nhập; Phong trào “Xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao” và “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp Agribank”. Không những thế, đó còn là thi đua “Lập thành tích kỷ niệm Ngày thành lập Agribank”; "Đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại”, “Đẩy mạnh đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn”, “Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp công nghệ cao”, “Ngân hàng vì môi trường”, “Agribank vì tương lai xanh”, “Agribank - Tốt hơn mỗi ngày”,… Qua đó, đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp có giá trị được đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao năng suất lao động, phát triển khách hàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu kinh doanh và quản trị, điều hành. Cũng từ các phong trào thi đua này, nhiều cán bộ, người lao động trưởng thành, vươn lên, có nhiều đóng góp tích cực đối với quá trình xây dựng và phát triển Agribank.

Hoạt động trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực dự báo tiếp tục có sự thay đổi nhanh chóng, khó lường; trước tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số ngày càng phát triển, ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng bên cạnh những thuận lợi, phải đối mặt với không ít thách thức. Điều đó đòi hỏi cán bộ đảng viên, người lao động Agribank không ngừng rèn luyện, học hỏi, làm chủ khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả là một trong những hành động thiết thực của cán bộ đảng viên, người lao động Agribank trong việc tiếp tục tạo nền tảng vững chắc cho sự đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, ý chí. Từ đó, Agribank tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của NHTM hàng đầu Việt Nam, cùng ngành Ngân hàng khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đến một Agribank “Tốt hơn mỗi ngày”